Vòng bi công nghiệp - tìm hiểu về các loại vòng bi công nghiệp.

Thảo luận trong 'Quà Tặng Cuộc Sống' bắt đầu bởi nguyenvankha, 23/4/17.

  1. nguyenvankha
    Offline

    nguyenvankha Active Member

    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại vòng bi công nghiệp để phù hợp cho từng loại ứng dụng khác nhau. Tìm hiểu về các khái niệm vòng bi qua bài viết dưới đây để hiểu thêm về vòng bi công nghiệp


    1/ Vòng bi cầu một dãy: là loại vòng bi phổ biến nhất , vòng bi này được sử dụng rất rộng rãi . Rãnh mặt lăn trên cả hai vòng đệm trong và ngoài đều có cùng bán kính lớn hơn một chút so với vòng bi. Ngoài tải dường kính , ổ còn chịu được tải hướng trục trên hai hướng. .

    - Do mô men quay thấp nên chúng rất phù hợp với các ứng dụng đòi hỏi tốc độ cao và tổn hao năng lượng thấp. Ngoài các ổ bi loại mở, những ổ bi này thường có nắp chắn bảo vệ bằng thép hay bằng cao su trên một hoặc hai bên và được bôi trơn bằng dầu hoặc mỡ. Ký hiệu quốc tế cảu loại vòng bi này thường có 4 mã số bắt đầu từ đầu số 6.
    Vòng bi SKF

    2/ Vòng bi cà na ( tang trống) có hai dãy con lăn dạng tang trống ở giữa vòng trong có hai mặt lăn hình cầu có hai dãy con lăn dạng tang trống ở giữa vòng trong có hai mặt lăn và vòng ngoài có hai mặt lăn hình cầu. Vì tâm của bề mặt cầu trên vòng ngoài trùng với trục của ổ lên chúng có khả năng tự lựa tương tự như vòng bi cầu tự lựa, tự chỉnh. - - - Vòng bi tang trống được dặc chưng bởi khả năng xchiujtair hướng kính rất lớn, đống thời có thể chịu tải hướng trục trên cả hai hướng. Cộng thêm khả năng tự lựa tốt chúng là sự lựa chọn thường xuyên của các ứng dụng có trọng tải rất cao trong các thiết bị lớn. Vòng bi loại này có thể có lỗ côn và có thể được lắp trực tiếp lê trục hình côn hoặc trục hình trụ sử dụng măng xông (ống lót côn). Vòng cách được gia công bằng đồng nguyên khối , đúc từ Polyamit hoặc làm từ thép dập. Ký hiệu quốc tế của loại vòng bi tang trống thường có 5 chữ số chính, bắt đầu bằng số 2..
    Vòng bi NSK

    3/ Vòng bi côn sử dụng con lăn côn lăn quanh các mặt dẫn côn vòng trong và vòng ngoài . Những loại này có khả năng chịu tải trọng hướng kính và hướng trục (trên một hướng) rát cao. Vòng bi loại này thường được lắp thành đôi tương tự như vòng bi cầu đỡ chặn. Nếu có thể đạt được độ hở trong thích hợp bằng các điều chỉnh khoảng cách hướng trục giữa vòng trong và vòng ngoài của hai ổ bi đối nhau. Do kết cấu của vòng bi loại này nên vòng trong và vòng ngoài có thể lắp riêng biệt. Tùy thuộc vào góc tiếp xúc vòng bi côn được hìa làm ba loại: góc thường, góc vừa và góc sâu. Ngoài ra còn có ổ đũa côn 4 dãy và 2 dãy.

    - Ký hiệu quốc tế của vòng bi côn hệ mét thướng có 5 chữ số được bắt đầu từ số 3.
    Vòng bi FAG

    4/ Vòng bi đũa là loại vòng bi có con lăn hình trụ tiếp xúc trên một đường thẳng với mặt lăn . Chúng có thể chịu được tải trọng hướng kính rất lớn và phù hợp với tốc độ cao.

    - Vòng bi đũa có nhiều loại thiết kế khác nhau:

    + NU, NJ, NUP, N & NF dành cho ổ một dãy.

    + NNU & NN `dành cho ổ 2 dãy, phụ thuộ vào thiết kế hay gừ cạnh

    Tất cả vòng ngoài và vòng trong đều có thể tách rời riêng biệt. Một số vòng bi đũa không có gờ ở vòng trong hoặc vòng ngoài cho nên những vòng bi đó có thể di chuyển tương đối với nhau theo hướng dọc trục. Những vòng bi này thường được sử dụng vào chức năng ổ tự do . Các vòng bi đũa có vòng trong hoặc vòng ngoài có hai gờ và vòng còn lại có một gờ sẽ có khả năng chịu tải hướng trục theo một hướng. Vòng bi đũa hai dãy có độ cứng vững hướng tâm rất các và chủ yếu được dùng cho trục chính của máy công cụ chính xác. Vòng cách thường được làm bằng tép dập hay đồng thao gia công liền khối . Tuy nhiên đôi khi người ta cũng sử dụng vòng cách đúc bằng Polyamit. Ký hiệu quốc tế của loại vòng bi này thường được bắt đầu bằng chữ N, NU, NJ, NUP, NF, NNU, NN tiếp theo là 3 hoặc 4 chữ số.

    5/ Vòng bi mắt trâu bao gồm một vòng trong được mài mòn nằm trong một vòng tròn ngoài tương ứng dùng cho các tải trọng hướng tâm dọc trục hoặc tổng hợp lực, chúng không có các con lăn. Vòng bi mắt trâu tuy nhỏ nhưng cho công suất cao với khả năng hóa giải độ lệch vừa phải . Các kích cỡ lớn hơn thích hợp với các ứng dụng dao động tần suất thấp trong các thiết bị khai mỏ, xây dựng và các nhà máy phát động thủy lực/ khí . Các kích cỡ nhỏ hơn được dùng trong các ứng dụng hàng không . Các ứng dụng khác nhau có sẵn cho các lực hướng tâm và các lực dọc trục một hoặc hai hướng.

    - Vòng bi mắt trâu đưcọ phân thành 2 loại dựa vào mục đích sử dụng là: vòng bi mắt trâu tự bôi trơn và vòng bi mắt trâu phải tra mỡ. Ký hiệu quốc tế của vòng bi mắt trâu bắt đầu bằng chữ GE.
    LIÊN HỆ CHÚNG TÔI:

    • CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI CÔNG NGHIỆP HÙNG ANH
    • ĐC: Số 72, Ngách 23, Ngõ 82, Chùa Láng, P Láng Thượng, Q Đống Đa, Hà Nội
    • Hotline: 0906.118.319 hoặc: 0906.235.099
    • ĐT: 0437.757.425 FAX:0437.757.425
    • Email: [email protected]
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này