VinFast Lux SA2.0: SUV 7 chỗ đường bệ, mạnh mẽ và an toàn

Thảo luận trong 'Ô Tô - Xe Máy - Xe Đạp' bắt đầu bởi willson105, 23/1/21.

  1. willson105
    Offline

    willson105 Expired VIP

    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    Loại SUV 7 chỗ của VinFast trong mắt những người trẻ là 1 loại xe rất "ngầu", bệ vệ. Khả năng vận hành cũng hơi mạnh mẽ bên cạnh hàng loạt đồ vật an toàn đáng chú ý.

    Sau hơn 1 năm sở hữu mặt tại thị phần Việt Nam, số lượng các chiếc xe VinFast tổng thể và dòng SUV 7 chỗ xe VinFast Lux SA2.0 chính hãng đề cập riêng tới tay người sử dụng ngày một phổ quát.

    Điều này được biểu đạt rõ qua Báo cáo doanh số bán hàng của hãng xe Việt cũng như Hiệp hội các dịch vụ ô tô Việt Nam (VAMA).

    Mang các người có ô tô VinFast hay người lần đầu trải nghiệm lái Lux SA2.0, hẳn người nào cũng đều sở hữu cảm giác phấn khích, thích thú, tự tin lẫn chút đỉnh hãnh diện.

    [​IMG]

    Hà Nội các ngày vào thu, 1 ông bố lái dòng VinFast Lux SA2.0 tới đón cô con gái học Tiểu học sau giờ tan tầm và khi chiếc xe tiến lại gần, khẽ hạ kính, ông bố gọi tên con gái đang đứng bên cổng trường: “Minh Hà, lên xe đi con”.

    Ánh mắt kinh ngạc lẫn trầm trồ, cô con gái học lớp 4 bước lên xe và không giới hạn hỏi: Xe gì mà ngầu thế bố?

    Có lẽ sở hữu những thế hệ người Việt còn rất trẻ này, từng được bố chỉ cho logo những hãng xe trên toàn cầu thì những nhãn hiệu ô tô quốc tế lâu năm nức tiếng hay không không với ý nghĩa gì nữa mà trước mắt cô bé là 1 dòng ô tô nhãn hàng Việt “rất ngầu”, thậm chí không quá lúc thốt lên nó “xịn sò”.

    Vẻ rất ngầu của cái Lux SA2.0 tới từ chính dung mạo trau chuốt, dáng vẻ đường bệ. Sẽ sở hữu hàng loạt mẫu xe cùng vận động trên đường phường nhưng mỗi lúc Lux SA xuất hiện, dòng SUV vẫn vượt trội và dễ nhận biết bởi logo chữ V đặc biệt dáng điệu ở phần đầu và đuôi xe.

    Thân xe vững chãi, bề thế nhưng cũng không kém phần gọn ghẽ nhờ những các con phố bo tròn đẹp mắt.

    Ở phiên bản cao cấp, la-zăng hợp kim nhôm 20 inch hài hòa với lốp cỡ lớn càng tôn thêm dáng vẻ bệ vệ của Lux SA2.0. Sở hữu “bộ vó” kích thước lớn này cùng sở hữu khoảng sáng gầm xe tới 195 mm, người lái phần nhiều không hề nhón nhén khi vận hành xe trên các dòng địa hình khó, trục đường ghồ ghề hay đất đá.

    [​IMG]

    Khi ngồi bên trong cabin của Lux SA2.0, nội thất toát lên dáng vẻ hiện đại và sang trọng. Hệ thống ghế ngồi trong xe bọc da cao cấp, hàng ghế trước hoàn toàn điều chỉnh điện. Khoảng cách thức có hàng ghế sau hơi nhiều.

    Hàng ghế thứ 3 chính yếu cho 2 trẻ nhỏ nhưng 2 người lớn ngồi vẫn tương đối tha hồ.

    Hệ thống thông tin tiêu khiển trên Lux SA 2.0 tụ họp ở màn hình cảm ứng 10,4 inch đặt chính giữa bảng tap-lô. Bằng cách chạm màn hình, bạn có thể tiêu dùng các chương trình như Radio, kết nối Bluetooth để nghe nhạc, mở bản đồ hay điều khiển hệ thống điều hòa…

    Điểm nhấn đáng chú ý khác ở nội thất của Lux SA2.0 là hệ thống ánh sáng trang hoàng làm cho khoang cabin của xe hơi lung linh.

    VinFast Lux SA2.0 cũng được thiết bị rộng rãi tiện nghi, dùng cho tối đa nhu cầu của người lái và hành khách trên xe. Vô-lăng 3 chấu bọc da, tích hợp các phím điều khiển âm thanh, điện thoại rảnh tay hay nút cài đặt chế độ ga tự động. Hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập với chế độ lọc ion không khí.

    Tuy nhiên còn với hệ thống âm thanh 13 loa, các kết nối Wi-Fi, sạc không dây, ổ điện xoay chiều 230V, ổ cắm điện 12V, cổng USB và phổ quát hộc để đồ bố trí vòng vo xe…

    [​IMG]

    Ví như vẻ ngoài cuốn hút, nội thất đương đại thì trải nghiệm lái và những trang bị an toàn trên VinFast Lux SA2.0 lại càng gây ấn tượng phổ quát hơn có bất cứ người nào dùng dòng xe này.

    Mẫu SUV sử dụng chìa khoá sáng tạo và phát động bằng nút bấm. Khẽ đạp chân ga, ấn nút Start/stop, xe nổ máy hơi êm và tiếng động cơ gần như không lọt vào bên trong cabin.

    Độ cách thức âm rẻ của xe còn biểu lộ rõ lúc đi lại trên đường thị trấn đông đúc hay trên cung con đường cao tốc. Cửa xe có chất liệu thép và các lớp ốp dày lúc đóng lại nghe rõ tiếng “phập” vững chắc đồng thời mang lại 1 không gian nội thất khá yên tĩnh.

    Thêm một tẹo âm nhạc, bên trong cabin là 1 thế giới riêng của những người ngồi trên xe. Trên phố cao tốc, tiếng lốp dội vào cabin là vấn đề nhiều xe khó khắc phục, tuy nhiên, với Lux SA2.0, tiếng ồn với thể cảm nhận rõ là hơi ít.

    Sẽ thiếu sót lúc nói nhiều về vẻ ngầu, độ cách thức âm mà quên đi “trái tim” của Lux SA2.0.

    Động cơ I4 dung tích 2.0L, DOHC, tăng áp, van biến thiên, phun nhiên liệu trực tiếp có thể sản sinh công suất tối đa 228 sức ngựa tại 5.000-6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt tới 350 Nm chỉ từ 1.750-4.500 vòng/phút. Sức mạnh động cơ được truyền vận chuyển tới cầu sau chuẩn y hộp số tự động 8 cấp.

    Mang trọng tải bản thân hơn 2 tấn, không ít người nghĩ xe sẽ rất ỳ, phao phí nhiên liệu lúc vận hành, không những thế, động cơ tăng áp 2.0L phối hợp mang hộp số tự động 8 cấp lại giúp Lux SA vận hành khá trót lọt ở bất cứ dạng địa hình on-road nào, thậm chí là cả những dạng địa hình khó đất đá, sỏi cát hay lội nước tốt.

    [​IMG]

    Trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, Lux SA chuyển số khá “ngọt” và duy trì vòng tua máy tốt, ổn định. Khi đạt vận tốc 120 km/h, vòng tua máy chỉ 1.900-2.000 vòng/phút khá ấn tượng.

    Dù mang bình xăng đựng đến 85 lít nhưng mang với khả năng vận hành êm ái, tua máy thấp, xe tương đối tiết kiệm xăng chứ không hao như lầm tưởng.

    Khi mà đấy, trên cung tuyến phố liên huyện hay trục đường mòn Hồ Chí Minh, chở đủ tải 7 người, trọng lượng tăng lên, mẫu Lux SA vẫn đáp ứng phải chăng nhu cầu của người lái.

    Muốn vượt xe phía trước, thêm một chút lực sở hữu chân ga, xe nâng cao tốc hơi nhanh còn lúc chuyển động ở tốc độ trung bình, vòng tua máy và hộp số với cấp số phù hợp luôn giúp xe vận hành ổn định.

    Mang 1 nhãn hàng còn non trẻ như VinFast, hẳn bất cứ ai khi cầm lái 1 mẫu Lux SA2.0 vẫn còn băn khoăn về độ an toàn.

    Ngoài ra, so với những đối thủ cộng tầng lớp, hãng xe Việt hơi hào phóng khi vật dụng hàng loạt tính năng an toàn cho xe. Mang thể nhắc tới các tính năng không thể thiếu như thăng bằng điện tử, hệ thống ABS, EBD, chống trượt, chống lật, hỗ trợ xuất hành ngang dốc, phanh nguy cấp, camera 360, hệ thống 6 túi khí…

    Khi di chuyển, tính năng cảnh báo điểm mù khá hay. Người lái có thể dễ dàng nhận biết những trở ngại 2 bên thân xe phê duyệt âm thanh và dấu hiệu xuất hiện 2 bên gương chiếu hậu.

    Giả dụ muốn thử đánh lái zig-zag, chạy slalom hay phanh gấp đánh lái, bạn đừng ngần ngại vì Lux SA2.0 phản hồi khá rẻ và an toàn.

    Dù rằng ấn tượng về khả năng vận hành và những tính năng an toàn xong VinFast Lux SA2.0 cũng cần hoàn thiện 1 số chi tiết kiểu dáng nội thất như những phần nhựa ốp, nút bấm điều chỉnh gương bớt "dại" hơn.

    Phần mẫu mã bảng tap-lô mang chỉ 1 màn hình cảm ứng to choán hết không gian làm cabin có phần đơn điệu.

    Không những thế, bù lại thiết kế cần số và khoảng giữa chia cách thức 2 ghế trước nhô cao như các chiếc xe châu Âu đem lại cảm giác lái khá phong cách.

    >>>>> Xem thêm tại đây: https://dailyauto.vn/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này