Vẻ đẹp sông Hàn trong chuyến du lịch Đà Nẵng

Thảo luận trong 'Du Lịch - Khách Sạn - Ẩm Thực' bắt đầu bởi thanhdat1321993, 18/10/16.

  1. thanhdat1321993
    Offline

    thanhdat1321993 Expired VIP

    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    1
    Nếu có dịp ghé lại thành phố Đà Nẵng chắc có lẽ các bạn sẽ chẳng bao giờ quên được cảnh đẹp, con người và càng không thể nào quên được con sông Hàn "huyền thoại" nằm giữa lòng thành phố. Vậy sông Hàn có những vẻ đẹp nào? Tại sao du khách khi đến tham quan, du lịch Đà nẵng lại nhất định phải ghé lại để chiêm ngưỡng cho bằng được chiếc cầu này? Để hiểu được điều này, mời các bạn đón đọc bài viết sau đây về vẻ đẹp Sông Hàn Đà Nẵng các bạn nhé.
    [​IMG]
    Vẻ đẹp sông Hàn Đà Nẵng

    Sông Hàn không mang vẻ đẹp hiền hòa, im ả như Sông Hương ở Huế cũng không đỏ nặng phù sa như con sông Hồng thuộc khu vực Miền Bắc nước ta mà nó sở hữu nét đẹp thơ mộng, hữu tình càng làm tô điểm thêm vẻ đẹp cho thành phố biển Đà Nẵng.
    Con sông Hàn chảy giữa lòng thành phố

    Như dải lụa mềm quấn quít bờ yêu

    Đà Nẵng bên sông Hàn bên biển xanh sóng vỗ

    Lộng gió muôn phương ấp ủ bao điều

    Sông Hàn có lẽ đã có từ rất lâu đời, nó gắn liền với biết bao sự kiện lịch sử của nước ta, qua lời kể của người dân địa phương vùng này thì cái tên sông Hàn này bắt nguồn từ câu chuyện chống giặc ngoại xâm của ông cha ta ngày trước, khi đó tàu giặc đang chuẩn bị tiến đánh vào Đà Nẵng, do đso mọi người đã dùng xích sắt khóa của sông lại, không cho giặc đánh vào nước ta, nó như là một nhân chứng cho tinh thần đấu tranh kiên cường bất khuất chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta.
    * Tham Khảo: cầu Rồng Đà Nẵng phun lửa vào thời gian nào?

    [​IMG]
    Sông Hàn Đà Nẵng nên thơ, xinh đẹp là nơi bắt nguồn của nhiều câu chuyện của ông cha ta ngày xưa

    Sông Hàn chảy ra biển, 2 bên bờ là con đường Bạch Đằng chạy dài bên những hàng cây xanh mát soi bóng xuống đáy sông. Đặc biệt vào lúc trời còn sớm, sông Hàn trông dịu dàng như một người thiếu nữ đang nhảy múa giữa chốn thành thị xinh đẹp, tấp nập xe cộ qua lại. Mặt sông yên bình, tĩnh lặng như không muốn làm thức giấc những con tàu đang neo đậu tại đó sau một ngày ra khơi đánh cá.
    [​IMG]

    Sông Hàn vào buổi sáng mai trôi êm đềm, lặng lẽ như không muốn đánh thức những chiếc thuyền đang "nằm ngủ" ngoài kia

    Vào trưa khi ánh mặt trời đang chói chang, mặt sông trở nên sáng bóng, rực rỡ hơn bao giờ hết, những tia nắng mặt trời chói chang như nô đùa, nhày múa, đùa giỡn giữa dòng nước trong xanh, mát lạnh.
    Chiều đến, sông Hàn trở nên yên bình, tĩnh lặng hơn bao giờ hết, phải chăng dòng sông này đang buồn bã vì phải chia tay với những người bạn nắng của mình? Thế nhưng con sông này sẽ không phải buồn lâu vì đã có những ánh đèn điện rực rỡ, muôn màu muôn vẻ soi sáng xuống mặt sông làm nó trong lộng lẫy, xinh đẹp hơn bao giờ hết.
    Hơn nữa, sông Hàn còn "chứa chấp" những chiếc cầu xinh đẹp, nổi tiếng bắc qua nó như cầu Rồng, cầu sông Hàn, cầu Thuận Phước, cầu Trần Thị Lý... những cây cầu này không chỉ giúp việc giao thông, đi lại được thuận tiện mà nó càng góp phần tô điểm thêm nét đẹp cho dòng sông Hàn nên thơ, xinh đẹp này.
    [​IMG]

    Sông Hàn - nơi những chiếc cầu nổi tiếng, xinh đẹp bắc ngang qua

    Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng vừa giới thiệu cho các bạn vẻ đẹp Sông Hàn huyền thoại chạy giữa lòng thành phố biển, nếu có dịp ghé lại du lịch Đà Nẵng, các bạn hãy đến bên con sông Hàn xinh đẹp này để ngắm nhìn, để chiêm ngưỡng nét đẹp của nó cũng như những chiếc cầu nổi tiếng tại đây và để lại cho đi du lịch Đà Nẵng một lời nhận xét.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này