Tinh dầu: 9 tác dụng CỦA TINH DẦU TRÀM GIÓ ĐỐI VỚI TRẺ NHỎ

Thảo luận trong 'Giải trí - Thể thao - Bóng đá' bắt đầu bởi HoangTrung, 15/7/19.

  1. HoangTrung
    Offline

    HoangTrung Expired VIP

    Bài viết:
    230
    Đã được thích:
    0
    Tinh dầu tràm gió được sản xuất hoàn toàn từ cây tràm gió, bằng biện pháp chưng cất hơi nước, nguyên liệu chính để chiết xuất là lá, cành, thân cây tràm. Tinh dầu tràm có ánh vàng hay xanh lá, hương thơm mát rất dễ chịu.clickhere
    Tinh dầu tràm gió có tác dụng với trẻ sơ sinh trong những trường hợp sau:
    Hàng ngày sau khi tắm xong, nên xoa một ít dầu tràm lên ngực để giữ ấm cho bé, phòng ho và cảm lạnh. Ngày nào bé tắm xong cũng có thể quẹt kể cả mùa đông lẫn mùa hè, hôm nào mùa hè nóng quá thì thôi.
    bạn không nên thoa quá nhiều vì như thế da của bé khá mẫn cảm, dễ gây nóng, khó chịu cho bé. Khi bôi lúc đầu có thể bé sẽ khá khó chịu nhưng khoảng vài phút sau sẽ hết. Khi tắm bạn sẽ thấy da của bé nhờn nhờn là do dầu tràm dính vào da, chỉ buộc phải ngâm sơ sau đó lau khô cho bé. Như vậy bé đã được giữ ấm.
    Nếu các bạn không muốn sử dụng dầu tràm khi tắm cho bé thì sau khi tắm xong, bạn có thể sử dụng dầu tràm thoa lên hai lòng bàn tay của mình, xoa xoa một tẹo rồi massage lên người của bé. Như vậy vẫn có thể giữ ấm cho bé mà bé lại được nghỉ ngơi thoải mái.
    Để phòng ho cho các bé, chúng ta có thể xoa dầu ở sau lưng của bé, nhớ là đừng xoa một lần mà hãy xoa làm dồi dào lần, xoa thêm ở vùng vòng một và cổ nữa.
    Khi bị muỗi, kiến cắn, các bạn hãy sử dụng dầu tràm xoa ngay vào chỗ bị cắn của bé, chỉ sau 2-3 phút vết sưng sẽ hết đỏ ngay. Chú ý là không được xoa ở mặt, thái dương hay trán của bé.
    Nếu bé bị ngạt mũi thì chúng ta đừng xoa trực tiếp dầu tràm lên mũi của bé vì nó sẽ khá cay, bạn có thể thoa lên khăn quấn quanh cổ bé hay các thứ ko kể để sao cho bé có thể ngửi được.
    1. Phòng và hỗ trợ điều trị bệnh về đường hô hấp

    Dầu tràm giúp tránh ho, ngăn ngừa và hạn chế các biểu lộ của bệnh đường hô hấp viêm thanh quản, phế quản,… Khi bị nghẹt mũi có thể ngửi tinh dầu tràm gió để thông mũi, giảm triệu trứng sổ mũi. Mùi hương của tinh dầu tràm gió còn giúp phòng ngừa dịch bệnh theo mùa hiệu quả.
    2. Dầu tràm giúp làm cực đẹp da

    Nhờ tính sát khuẩn, làm se buộc phải tinh dầu tràm giúp trị mụn trứng cá, mụn mủ, viêm da, nhiễm nấm da, vảy nến, lang ben,… vậy là cần dầu tràm cũng là thành phần tuyệt vời bổ sung cho thói quen chăm sóc da hàng ngày giúp da săn chắc và láng mịn.
    Xem thêm: Hướng dẫn phương pháp thực hiện tinh dầu tràm trà trị mụn & ngăn ngừa mụn hiệu quả
    3. Tránh đau nhanh bằng dầu tràm

    Dầu tràm có hiệu quả giảm đau tác dụng trong đau dầu, đau cơ,…Xoa bóp dầu tràm ở vùng trán để giảm cơn đau đầu mà không nên sử dụng thuốc tây. Hơn thế nữa, tinh dầu Cajeput còn có tác dụng kháng viêm cần khi pha loãng cũng có thể giúp tránh bớt đau nhức từ cơ, viêm khớp. Dầu tràm luôn đồng hành cùng những vận động viên chuyên nghiệp, bất cứ ai phải sau khi vận động gắng sức.
    Trong nha khoa, dầu tràm còn được sử dụng để giảm đau sau khi nhổ răng.
    4. Chống viêm – kháng khuẩn

    Dầu tràm có tính chất đặc tính kháng khuẩn, sát trùng, chống viêm hiệu quả. Chúng được sử dụng để phòng và trị nhiễm trùng móng, nấm chân, mụn cóc, trị mẩn ngứa, sát khuẩn chống nhiễm trùng, phòng ngừa viêm lợi, loét miệng….
    5. Trị liệu bằng hương thơm

    Dầu tràm được khuếch tán trong không khí mang lại hương thơm tươi mát giúp diệt khuẩn, thanh lọc không khí, Thư giãn, giảm mệt mỏi, nâng cao tinh thần,… và đuổi côn trùng. Hơn nữa khi hít tinh dầu tràm gió còn hạn chế tình trạng nghẹt mũi.
    6. Hỗ trợ hệ tuần hoàn – tăng tiết mồ hôi

    Dầu tràm Cajeput thúc đẩy tuần hoàn, làm ấm cơ thể và tăng tiết mồ hôi. Nhờ kích thích chức năng tiết mồ hôi giúp thải độc đẹp hoàn hảo, hạ sốt và giải cảm.
    7. Phòng chống và chữa trị cảm lạnh, giảm ho:

    – các lúc giao mùa, thời tiết chuyển lạnh, bạn hãy cho 2-3 giọt tinh dầu vào nước ấm và tắm cho bé. Tinh dầu tràm giúp giữ ấm cho cơ thể của bé, chống cảm lạnh, tránh những cơn ho gây khó chịu cho bé rất hiệu quả. Lưu ý: chúng ta không nên gội đầu cho bé bằng nước có pha tinh dầu tràm, hạn chế tinh dầu tràm thúc đẩy không có lợi tới mắt của bé nhé!
    – Nếu các bạn bắt buộc đưa bé đi cùng, mà không tính trời đang có gió lạnh. Trước khi đi, bạn thoa nhẹ một tẹo xíu tinh dầu tràm gió vào lòng bàn chân và thái dương của bé. Làm như vậy là sẽ giúp chống lạnh, chống gió cho bé yêu của các bạn.
    chúng ta hoàn toàn yên tâm sừ dụng tinh dầu tràm gió cho bé. Vì như thế tinh dầu tràm gió vừa rất lành tính vừa vô cùng công hiệu trong việc phòng chống cảm lạnh, hạn chế ho cho bé. Sẽ không có bất cứ hiệu quả phụ nào, hoặc các kích ứng ko kể da nào khi thực hiện cho bé. Tinh dầu tràm gió tuyệt đối hiệu quả an toàn cho trẻ sơ sinh.
    8. Làm tránh nghẹt mũi cho trẻ:

    phương pháp vô cùng đơn giản mà không bắt buộc bà mẹ chăm con nào cũng biết. Các bà mẹ chỉ buộc phải thoa một ít tinh dầu vào đầu ngón tay của mình, rồi đưa qua đưa lại mũi của bé. Làm như vậy vài lần, nghẹt mũi sẽ giảm và hết hẳn, giúp bé không còn khó chịu, bé sẽ ngủ ngon và ngủ sâu hơn. Tinh dầu tràm lành tính, không nóng và hoàn toàn không có tác dụng phụ các mẹ nhé.
    9. Phòng tránh muỗi đốt:

    Xông phòng bằng tinh dầu tràm gió giúp đuổi muỗi. Hạn chế khả năng bé bị muỗi đốt. Trường hợp bé bị muỗi chích, các bạn chỉ buộc phải thoa nhẹ tinh dầu tràm lên vết chích sẽ làm giảm ngứa và tránh sưng hiệu quả. Ngoài ra, xông phòng còn giúp thanh lọc không khí, cho bé và mẹ có một không gian trong lành, sạch sẽ khuẩn.
    10. Tránh co thắt cơ, chuột rút

    Dầu tràm giúp tránh co thắt, giảm đau trong trường hợp chuột rút, co cơ bắp. Hãy pha loãng dầu tràm với dầu nền yêu thích sau đó dùng xoa bóp. Dầu tràm gió Cajeput là chọn lựa hoàn hảo sau khi luyện tập vì chúng giúp giảm đau, tránh viêm và co thắt cơ.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này