Tiếng anh và sự thành công

Thảo luận trong 'Đào Tạo - Học Tập' bắt đầu bởi truonghungphat2010, 27/6/17.

  1. truonghungphat2010
    Offline

    truonghungphat2010 Active Member

    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Tâm sự buồn của chàng kỹ sư tin học trẻ

    nguồn: http://katchup.vn/
    [​IMG]
    Không có tiếng Anh công sở, sự nghiệp của tôi cứ mãi dậm chân tại chỗ!

    “Tôi đã mất hết nguồn cảm hứng cho công việc, bỏ qua mọi cơ hội thăng tiến, không hề được sếp coi trọng, thậm chí bị..cướp hết công sức chỉ vì tiếng Anh công sở của tôi quá kém. Tôi cảm thấy không phục.”
    Gặp Vệ vào một ngày oi bức của 3 tháng về trước, thực ra lúc đó, Elight đã vô cùng bối rối khi lắng nghe câu chuyện của Vệ. Bối rối đến nỗi thay vì tư vấn online qua các công cụ internet, chúng tôi đã trực tiếp hẹn gặp Vệ để chia sẻ và trao đổi với anh về tiếng Anh công sở- vấn đề khiến anh stress ngay tại nơi làm việc đã gắn bó hơn 2 năm trời.
    Xuất thân là một chàng kỹ sư công nghệ thông tin, như bao chàng trai Bách khoa khác, tiếng Anh của Vệ gần như trở về con số “mode” sau 5 năm đại học. Ra trường với tắm bằng khá, lại học một ngành hot, Vệ dễ dàng tìm kiếm được cho mình một công việc phù hợp với chuyên ngành. Thời gian đầu mọi thứ rất tốt, mức lương của Vệ không phải thuộc hàng “khủng” nhưng cũng khiến các bạn cùng đợt ra trường “xuýt xoa”. Thế mà sau một năm, Vệ gần như rơi xuống “đáy” vì các bạn hầu hết đã được cất nhắc lên những vị trí cao hơn, còn Vệ vẫn dậm chân tại chỗ, chỉ vì không giỏi tiếng Anh công sở. Không hiểu tiếng Anh công sở, Vệ không thể giao tiếp với sếp, không hiểu các văn hóa công sở nước ngoài, nhiều lần Vệ mắc lỗi khiến sếp không hài lòng mặc dù anh hoàn toàn vô ý mà anh cũng không giải thích được với sếp vì anh kém tiếng Anh quá. Những đề án rất sang tạo mà anh đề ra cũng không thể trực tiếp giải thích với sếp, phải nhờ qua bạn bè, đồng nghiệp, nhiều lúc anh bị cướp công một cách “trắng trợn”. Cùng lúc ấy, mẹ anh gặp phải vấn đề về sức khỏe phải nằm viện, không phải bệnh nghiêm trọng lắm nhưng tiền viện phí ở Hà Nội khá đắt đỏ cũng trở thành vấn đề đối với chàng kỹ sư trẻ. Anh càng stress về vấn đề thăng tiến trong công việc và quyết tâm cải thiện tiếng Anh từ đó.

    Hành trình tìm lối đi cho mình...

    Biết đến Elight thông qua một người bạn, Vệ inbox chia sẻ những tâm sự và rắc rối của mình khi không hiểu tiếng Anh công sở. Những tâm sự của anh đã được Elight hồi đáp bằng một cuộc gặp mặt để gỡ rối cho chàng thanh niên này, chia sẻ và tư vấn cho anh phương pháp cũng như lộ trình học phù hợp nhất. Vệ quyết định tham gia lớp học tiếng Anh công sở của Elight. Chỉ sau 3 tháng, từ một đứa gần như không biết gì, Vệ đã thành thục những giao tiếp cơ bản ở công ty, kết hợp với việc chăm chỉ tự học các thuật ngữ tiếng Anh theo chuyên ngành mình, Vệ có thể tự mình thuyết trình về những đề án của bản thân. 6 tháng, Vệ được cất nhắc lên vị trí quản lý và có mức lương gấp đôi trước đây. Niềm vui vỡ òa vì thành tựu nhỏ, nhưng lại là điều suốt gần 2 năm qua, Vệ chưa khi nào làm được.
    Đến đây, nhiều bạn có lẽ sẽ nghi ngờ vì thành công nghe sao dễ dàng thế? Kể lại thì dường như khá dễ dàng, thế nhưng với Vệ, quá trình 6 tháng chinh phục tiếng Anh công sở kia quả thực rất gian nan.
    “Học tiếng Anh với dân kỹ thuật như bọn mình thực sự là ác mộng. Những ngày đầu đến lớp, mình không tài nào phát âm chính xác. Mỗi lần bắt đầu nói là lại ấp úng, phát âm đúng kiểu “quê mùa” làm mọi người bật cười khiến mình rất xấu hổ. Quyết tâm khắc phục lỗi phát âm, về nhà mình chưa kịp nghỉ ngơi đã lao vào luyện phát âm bằng chương trình học online miễn phí cho học viên trên hệ thống học tiếng Anh trực tuyến Elight. Về nhà bọn mình có bài tập ghi âm, hầu hết mọi người làm bài đều rất qua loa, thế nhưng mình luôn thu âm rất cẩn thận, lên lớp được giảng viên khen và cho cả lớp nghe mẫu, mình vô cùng tự hào. Chính những động lực nho nhỏ như thế đã tiếp thêm sức mạnh để mình càng quyết tâm trên con đường chinh phục tiếng Anh công sở.
    Nhiều người hỏi mình vì sao có thể quyết tâm và kiên trì đến thế? Nhiều người cũng quyết tâm nhưng chỉ được một thời gian đầu, sau đó lại đâu vào đấy! Theo mình nghĩ vấn đề nằm ở phương pháp. Học khóa tiếng Anh công sở ở Elight, mình không phải học lý thuyết, mà học bằng cách thực hành, bằng cách đóng kịch, quay Vlog, luyện tập bằng các game online và flashcard katchup .Đây chính là bí quyết giúp mình giữ lửa học tiếng Anh công sở.”
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này