Tầm quan trọng của việc tái chế rác thải nhựa

Thảo luận trong 'Môi Trường - Đô Thị' bắt đầu bởi pqmseo, 21/12/20.

  1. pqmseo
    Offline

    pqmseo Expired VIP

    Bài viết:
    700
    Đã được thích:
    0
    Tái chế rác thải nhựa không chỉ đem lại lợi ích về kinh tế mà còn giúp cho môi trường sống của chúng ta thêm xanh hơn, từ đó cuộc sống của mỗi người sẽ hạnh phúc, mạnh khỏe hơn. Biết lợi ích là vậy nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi lợi thực của tái chế là gì và ở sao chúng ta phải tái chế rác thải chưa?
    >> Có thể bạn quan tâm tái chế rác thải nhựa: https://phelieutuanloc.net/huong-dan-cach-giam-thieu-rac-thai-nhua-va-tai-che-rac-dung-cach/

    [​IMG]
    Các lợi ích từ việc tái chế rác thải nhựa

    • rác thải tại bãi rác: Có rất nhiều loại chất thải được chuyển vào bãi rác, từ rác gia đình tới những loại rác khó phân hủy… Khi phân hủy chậm hoặc không phân hủy, chúng có thể sản sinh ra khí có thể gây hại cho môi trường. Vì thế, điều dễ dàng bạn có thể làm là hãy phân loại rác tại nhà trước khi đổ vào bãi rác. Phương pháp này vừa đem lại lợi ích giảm nguy cơ ô nhiễm và giảm lượng rác thải mang ra bãi mỗi ngày.
    • Tái chế chất thải để tận dụng tốt hơn những tài nguyên và che chở môi trường
    • Giảm xuống tiêu thụ năng lượng: Việc tái chế thường xuyên dùng ít năng lượng hơn so với sản xuất sản phẩm từ các nguồn nguyên chất. Ví dụ sản xuất giấy sử dụng bột giấy tái chế tốn ít năng lượng hơn việc sử dụng từ nguyên vật liệu gỗ. Trong lúc đó các lợi ích từ cây xanh đem lại cho cuộc sống con người là khá lớn. Vì vậy, đã đến lúc bạn cần tinh thần và thực hiện nghiêm túc hơn nữa việc tái chế rác thải.
    • Giảm ô nhiễm: các bãi rác thường xuyên phát sinh mùi chẳng mấy dễ chịu. Thời tiết nóng càng làm mùi từ bãi rác lan tỏa rộng hơn; những cơn mưa, thời tiết ẩm làm phát sinh ruồi nhặng. Điều này có thể gây ô nhiễm môi trường và tác động tới sức khỏe của bạn. Do vậy giảm rác thải tại những bãi chôn lấp sẽ giúp giảm xuống tình trạng ô nhiễm mà nó gây ra. Song song đó, việc tái chế thường phát ra ít carbon, bởi vậy giúp giảm lượng khí thải carbon ra môi trường.
    • Chi phí: một lợi ích khác của việc tái chế là thường xuyên tiết kiệm khoản mức giá đáng kể. Một số người thấy rằng bằng phương pháp này họ có thể “tái chế” chi phí. Ví dụ lá cây, rau củ… là nguyên liệu tốt nhất để làm phân compost. Dùng phân hữu cơ tự chế rõ ràng là rẻ hơn nhiều so với việc mua phân bón tại cửa hàng hóa. Và đây cũng là phương pháp hữu ích để tiết kiệm tiền và che chở môi trường. Nếu bạn nhìn thấy 1 lợi thực sự có liên quan đến túi tiền của mình thì đó là động lực tốt nhất để thực hiện tái chế.
    [​IMG]
    Loại rác nào có thể tái chế

    Các loại rác thải có thể tái chế gồm giấy báo, nhựa (ví dụ: hộp nhựa, túi nhựa…), kim loại (như: hộp sữa, xoong nồi), quần áo cũ, máy tính, thiết bị điện – điện tử và pin sạc.
    Rác hữu cơ là những loại rác thực phẩm sau lúc bạn chế biến đồ ăn như rau, củ, quả…Sau đó chúng sẽ chuyển đến các cơ sở sản xuất phân hữu cơ chế biến thành phân hữu cơ. Với mục đích sử dụng này ngay bắt đầu từ phân loại rác ban đầu bạn cũng nên kỹ lưỡng để phân loại chính xác.
    Rác vô cơ là những loại rác như sành sứ, gạch, xỉ than, nilong, gỗ…Đây là những lọai rác không thể sử dụng được nữa cũng chẳng thể tái chế được mà chỉ có thể mang ra khu chôn lấp rác thải. Chính vì vậy, để chung tay bảo vệ môi trường bạn nên giảm thiểu sử dụng những loại rác này nhé.
    Khi tái chế chất thải nghĩa là bạn đã biến hành động thành một trong những phần của biện pháp giảm thiểu ô nhiễm. Là nhân tố quan trọng của xã hội, chúng ta cần nhận thức vai trò quan trọng của mình trong việc bảo vệ môi trường. Thay vì chấm dứt vòng đời tại những bãi rác, bạn hãy cùng Tuấn Lộc để rác thải có cơ hội đóng góp cho cuộc sống thêm xanh.

    Mua Phế Liệu Giá Cao Tuấn Lộc

    Địa chỉ: Lô 3, Đường Số 6, KCN Sóng Thần, TX. Dĩ An, Bình Dương
    Điện thoại: 0901615888
    Email: [email protected]
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này