Tại sao màn hình LED bị cháy

Thảo luận trong 'Thiết Kế - In Ấn - Quảng Cáo' bắt đầu bởi CongTB, 11/10/21.

  1. CongTB
    Offline

    CongTB Expired VIP

    Bài viết:
    280
    Đã được thích:
    0
    Màn hình led là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ và phương tiện, nó có nhiều ưu điểm hơn so với các phương tiện quảng cáo truyền thống, ngoài màu sắc rõ ràng, đường nối liền mạch thì trong thời đại Internet phát triển như hiện nay, màn hình led có thể tương tác với nhau tốt hơn. Internet đáp ứng nhiều nhu cầu hơn của các phương tiện quảng cáo ngoài trời.
    Bạn có biết điều gì đáng sợ với những chiếc màn hình LED không? Đó là vấn đề cháy nổ. Dù là màn hình LED trong nhà hay ngoài trời thì vấn đề cháy nổ vẫn có thẻ xảy ra. Nguyên nhân của vấn đề này có rất nhiều hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi.
    Tại sao màn hình LED bị cháy
    Thứ nhất, dây nguồn: chất lượng của các loại dây trên thị trường gọn gàng và không đồng đều. Nhiều cuộn dây là nhôm bọc đồng, bề mặt trông giống như dây đồng. Trên thực tế, đó là dây hợp kim nhôm; điều này loại dây thường được sử dụng để sử dụng tạm thời, và về cơ bản không thể được sử dụng. Sản phẩm đi đúng hướng. Ngoài ra còn có câu hỏi về chất lượng đồng của dây đồng, câu hỏi về lớp cách điện và câu hỏi về kích thước của dây (nói chung, nó được yêu cầu trang bị hơn 1,2 lần công suất tối đa của màn hình) .
    Xem thêm: màn hình LED hội trường
    Thứ hai, nguồn điện: Sử dụng bộ nguồn kém hoặc nguồn phụ của bộ nguồn bị hạn chế nhiều, khiến bộ nguồn tạm thời quá tải khi thực hiện nhiệm vụ (thông thường chỉ sử dụng được 70% công suất phụ của bộ nguồn. ), và khi đó đầu nối dây nguồn kém và bị cong vênh.
    Thứ ba, bảng mạch PCB: vật liệu của nó kém hơn, lớp phủ đồng quá mỏng, kế hoạch không hợp lý và quy trình kém khiến dây đồng có gờ và các cảnh khác, sẽ gây ra đoản mạch, trở thành nguồn của các mối nguy báo cháy;
    Thứ tư, hệ thống tản nhiệt. Khi màn hình LED hoạt động ở nhiệt độ cao, vấn đề tản nhiệt trở thành vấn đề đầu tiên cần được xử lý. Nếu sơ đồ ống dẫn gió làm mát không hợp lý sẽ dễ dẫn đến tình trạng bụi bám vào trục chính, bộ nguồn và bo mạch chính của quạt điện, dẫn đến tản nhiệt kém, chập các linh kiện điện tử, quạt điện bị kẹt dẫn đến có thể gây mất cảnh giác.
    Để kiểm soát vấn đè cháy nổ có rất nhiều phương pháp khác nhau. Thông thường nhà sản xuất sẽ tiến hành trang bị hệ thóng thông gió, tản nhiệt. Hoặc có thể cải thiện chíp và vận liệu sản xuất. Đối với đơn vị lắp đặt thì tiến hành khảo sát địa hình để tránh những tác nhân gây hại cho àn hình LED. Đối với người sử dụng thì thường xuyên kiểm tra và bảo trì màn hình hiển thị.
    Xem thêm: báo giá màn hình LED
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này