Tại sao gây ra bệnh trĩ ở trẻ em

Thảo luận trong 'Y tế - Sức khỏe' bắt đầu bởi daidongpro, 13/4/17.

  1. daidongpro
    Offline

    daidongpro Expired VIP

    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    0
    Trĩ tưởng chỉ gặp ở người trưởng thành nhưng thực tế cho thấy khá nhiều trẻ em cũng mắc bệnh này. Bệnh trĩ nội ở trẻ em bắt đầu với những biểu hiện khá mờ nhạt nên đa phần các bậc cha mẹ chủ quan, coi thường, tuy nhiên nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều hậu quả xấu ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.
    [​IMG]
    Ngồi bô quá lâu là nguyên nhân gây ra trĩ ở trẻ em
    Trẻ đang trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện các khớp xương nên cơ hậu môn và vùng xương chậu của chúng tương đối yếu. Nếu cha mẹ không chú ý đến điểm này mà để trẻ ngồi bô quá lâu, khi trẻ dùng lực và phải nín thở, áp lực trong bụng tăng cao, trực tràng phải chịu một lực ép xuống và dễ dàng bị lòi ra ngoài khoang ruột.
    Cấu tạo hậu môn của trẻ không tự động co lại, một khi trực tràng bị “rớt xuống” thì sẽ khó để co lại vị trí ban đầu. Trẻ bị bệnh trĩ ngoại để lâu sẽ gây chảy máu, phù thũng rất đau đớn.
    Phòng và điều trị bệnh trĩ ở trẻ em
    Trẻ ngồi bô lâu có thể do thói quen nhưng cũng có thể do chúng bị táo bón. Điều này đòi hỏi cha mẹ hết sức lưu ý, cần duy trì cho bé một chế độ dinh dưỡng phù hợp, không thể thiếu rau xanh mỗi ngày. Chế độ ăn lành mạnh sẽ giúp hệ tiêu hóa của trẻ hoạt động tốt, làm giảm áp lực lên vùng tĩnh mạch mỗi khi trẻ đại tiện.
    Thay đổi thực đơn cho bé hằng ngày, tránh ngày nào cũng ăn những món giống nhau khiến trẻ bị nhàm chán. Mẹ cũng nên chú ý cách chế biến món ăn sao cho bắt mắt, kích thích trẻ ăn ngon miệng.
    Bổ sung trái cây trong bữa ăn hằng ngày giúp trẻ ngừa táo bón
    Ngoài ra, cha mẹ cũng cần tập cho con mình thói quen đại tiện vào một giờ cố định trong ngày. Không cho trẻ ngồi bô quá 15 phút. Có thể lúc đầu việc rèn thói quen này sẽ rất khó khăn nhưng chỉ cần kiên trì vài tuần là trẻ sẽ có phản xạ với điều đó.
    Nếu trẻ lười ăn rau bạn hãy khéo léo thay thế rau bằng những loại hoa quả như cam, chuối, bưởi và tuyệt đối không nên cho trẻ uống nước lạnh. Một thìa mật ong pha với nước ấm vào sáng sớm giúp làm sạch đường ruột và hỗ trợ trẻ tiêu hóa tốt hơn.
    Chú ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ phần hậu môn cho bé đặc biệt là sau khi đại tiện. Nếu thấy hậu môn của bé có biểu hiện ngứa hay chảy máu bạn cần mua thuốc xông hơi từ thảo dược để xông hơi cho bé trước khi đi ngủ và sau khi đại tiện nhằm mục đích tăng cường tuần hoàn máu ở hậu môn, hạn chế nguy cơ mắc bệnh trĩ.
     
    Đang tải...
Tags:

Chia sẻ trang này