Tác hại từ kem trắng da cấp tốc

Thảo luận trong 'Hàng Thanh Lý' bắt đầu bởi truong92, 12/7/16.

  1. truong92
    Offline

    truong92 Active Member

    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    0
    Có nhiều loại kem trắng da trôi nổi, không có nguồn gốc dễ gây ra nhiều phản ứng phụ gây nguy hiểm, nổi mụn, có khi bị ung thư da.

    [​IMG]


    Kem trắng da thần tốc có giá rẻ được bán nhiều trên mạng, ở những tiệm tập hóa hoặc tại các cửa hàng mỹ phẩm ngoài chợ. Đó là những sản phẩm sản xuất ở nội địa nhưng không có thương hiệu, hàng nhái từ những thương hiệu lớn hoặc được xách tay từ Trung Quốc. Nhưng về nguồn gốc, thành phần, do nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ nên đã chuyền tai nhau đi mua kem trắng da với giá chỉ dưới 100.000 đồng.

    Các loại kem đã có tràn lan trên thị trường khoảng 10 năm nay. Có nhiều chủ tiệm mỹ phẩm đã bị mất hàng trăm triệu đồng vì mua nhằm hàng dởm. Vì nghe từ cơ sở sản xuất có công nghệ nano làm kem trắng da hiệu quả, nên đã lấy về dùng thử, sau 1 tuần có được kết quả ngay khi làn da xinh đẹp hơn. Ham lợi nhuận cao, nên đã nhận về số lượng hàng để bán nhưng hầu như khách hàng nào cũng điều bị dị ứng da, da bị nổi mụn.

    Theo kinh nghiệm từ lâu, bác sĩ chia sẻ, có nhiều loại kem trắng da đang trôi nổi không có nguồn gốc hay chứa nhiều hydroquinone, acid nồn đội cao và nhiều nhất là corticoid. Đó là thành phẩn giúp tẩy da mạnh nhưng có nhiều phản ứng phụ nguy hiểm. Hydroquinoe nồng độ cao sẽ làm bị ung thư da. Acid liều cao dẽ làm da bị phỏng, tróc.

    Ngoài ra, corticoid là loại thuốc bôi giúp điều trị bệnh ngoài da thường theo chỉ định từ bác sĩ. Thường trong đơn toa có corticoid trong 2 tuần, thường xuyên theo dõi để điều chỉnh liều lượng. Nhưng ở thị trường chợ đen, kem trắng da được xem corticoid là thần dược giúp làm đẹp lập tức. Lúc đầu, da dễ mau trắng không gây hại gì cả. Nhưng về lâu dài khi bạn ngưng dùng thì da bắt đầu sẽ bị ngứa, nổi mụn đỏ li ti.

    Kem trắng da thần tốc không có nhãn mác có giá thường rẻ. Có khoảng 5% trường hợp dùng là bị da mặt đỏ, có nhiều mụn, lông mục nhiều hơn. 8%là bị dị ứng bởi thành phần corticoid có trong kem trắng da. Những tác dụng phụ thường xuất hiện sau 1 tuần sử dụng.

    Để có được làn da trắng, khỏe mạnh hơn thì bác sĩ da liễu thường khuyến cáo rằng nên tránh nắng tối da, nhất là trong khung giờ từ 9 giờ đến 14 giờ. Nên đeo khẩu trang, kiếng mát, bao tay,.. Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 15 khoảng 20 phút rồi mới ra ngoài.

    Bên cạnh, lượng hồng cầu có trong máu sẽ làm ảnh hưởng đến làn da mỗi người. Nếu lượng hồng cầu đủ thì làn da sẽ hồng hào và khi không đủ làn da mờ nhạt đi. Vì thế, phái đẹp nên sử dụng thức ăn có đủ dinh dưỡng, ăn nhiều trái cây chứa vitamin A, C, E. Hạn chế bị stress, ngủ đủ 8 tiếng, tập thể dục điều. Uống đủ nước nhất là trong trời nắng hoặc ai bị ra nhiều mồ hôi.

    Tham khảo thêm tại: Tác hại từ kem trắng da cấp tốc
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này