Tác dụng của việc ủ phân hữu cơ

Thảo luận trong 'Thiết Bị Nông - Công Nghiệp' bắt đầu bởi pqmseo, 5/8/21.

  1. pqmseo
    Offline

    pqmseo Expired VIP

    Bài viết:
    700
    Đã được thích:
    0
    Luận điểm độc hại môi trường do rác thải là 1 trong thách thức bây giờ ở VN. Cho nên rác hữu cơ sẽ tiến hành phân chia, thu gom & tái chế thành phân hữu cơ. Ecoclean sẽ hướng dẫn quy trình ủ phân hữu cơ vừa giảm ô nhiễm môi trường xung quanh, vừa tạo nguồn phân bón cho nền nông nghiệp trồng trọt.
    1. Phân hữu cơ là gì?

    Phân bón hữu cơ là phân chứa hợp chất dinh dưỡng mà thành phần hầu hết là chất hữu cơ. Phân hữu cơ thường được hình thành từ phân động vật (phân chuồng), than bùn, phế phẩm NNTT (tro, lá, cành,…) hoặc từ rác thải. Phân hữu cơ là 1 trong những loại phân bón cho rau sạch thường được sử dụng trong nông nghiệp trồng trọt, trong phân có chứa chất dinh dưỡng dễ hấp thu cho cây & thân mật với môi trường xung quanh.
    [​IMG]

    2. Chức năng của sự việc ủ phân hữu cơ

    Do phần tử phân ủ xuất phát điểm từ những nguyên vật liệu tự nhiên và thoải mái nên lúc bón xuống đất không chỉ bổ sung dinh dưỡng mà còn thân thiết với thiên nhiên và môi trường.

    Thêm nữa, phân ủ có cả công dụng dài hạn và thời gian ngắn so với cây xanh do cơ cấu tổ chức của sản phẩm ủ giữ, phóng thích dinh dưỡng chậm & liên tiếp hơn phân vô cơ.

    Khả năng tôn tạo đất của phân ủ thông qua năng lực cải thiện cấu trúc hữu cơ của đất, tăng số lượng khí khổng, làm đất dễ thoát nước, tạo lớp bảo đảm giảm xói mòn. Cung cấp lượng lớn vi sinh vật trong đất giúp chặn lại và giảm sút sâu bệnh.

    [​IMG]
    3. Quy trình ủ phân hữu cơ

    Bước 1: Chuẩn bị vật liệu
    Vật liệu ban đầu là nhân tố quyết định chất lượng của rác. Rác thải có phần tử hữu cơ dễ phân hủy được sử dụng để ủ phân và đã được phân loại thành:

    • Nguyên liệu nâu giàu carbon như lá cây khô, cỏ khô, rơm rạ, mùn cưa, vỏ trứng,…
    • Nguyên vật liệu xanh giàu nito như rau củ quả dư thừa hay hỏng, cỏ hay lá tươi,…
    Bước 2: Tiến hành ủ phân rác hữu cơ
    Trộn đều các vật liệu, kế tiếp bổ sung cập nhật thêm vi sinh. Tạo điều kiện độ ẩm phù hợp cho tiến trình phân hủy diễn ra dễ dàng và đơn giản hơn. Chế phẩm vi sinh EM (phân vi sinh) cần được hoạt hóa trong 24h. Hoạt hóa cùng với mật rỉ đường và cám gạo trước khi trộn vật liệu ủ.
    Nguyên liệu ủ sẽ được cho vào thùng ủ phân rác hoặc ủ theo đống theo luống. Rải từng lớp nguyên vật liệu rồi phun đều dung dịch EM đã được hoạt hóa lên mặt phẳng. Lặp lại các bước cho tới lúc hoàn thành. Để ý đậy kín thùng ủ phân rác.

    Bước 3: Đảo trộn
    Khoảng chừng 7-10 ngày thì kiểm tra & đảo trộn trong tiến trình ủ. Nhằm mục tiêu cung ứng khá đầy đủ không khí cho vi sinh chuyển động. Cùng theo đó duy trì độ ẩm và độ ẩm không thay đổi của phân ủ.

    [​IMG]
    Bước 4: Thu nhận sản phẩm phân rác chế biến từ rác
    Sau tầm 50-60 ngày hoặc lâu dài hơn tùy nguyên vật liệu. Khi các nguyên vật liệu đã hoai mục, có màu nâu đen, tơi xốp, không mùi hôi. Sauk hi ủ, phân đem hong khô & nghiền nhỏ để hoàn toàn có thể dùng bón cây cối.
    Phân hữu cơ làm từ rác thải có chức năng bổ sung cập nhật dinh dưỡng & tăng hệ vi sinh vật hữu dụng. Góp phần giúp cây trồng, rau màu cải tiến và phát triển mạnh bạo & tươi sạch.

    Thật dễ dàng và đơn giản để hoàn toàn có thể thực hiện ủ phân hữu cơ tại nhà đúng không. Mặc dù vậy nếu như khách hàng là người bận rộn không tồn tại thời hạn để thực hiện. Bạn hãy tham khảo ngay dòng sản phẩm của Ecoclean tại website: uphanhuuco.com. đây luôn là cái thương hiệu vàng được khá nhiều người chọn lựa và tin dùng.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này