Sự khác biệt về nấm linh chi rừng và nấm linh chi trồng

Thảo luận trong 'Quà Tặng Cuộc Sống' bắt đầu bởi thainguyen, 28/8/16.

  1. thainguyen
    Offline

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    933
    Đã được thích:
    1
    Sự khác biệt về nấm linh chi rừng và nấm linh chi trồng
    Từ xưa đến nay, mọi người đều có suy nghĩ những cái tự nhiên do trời đất sinh ra luôn luôn tốt. Nấm linh chi cũng vậy, nấm linh chi được thu hái ở rừng thường được mọi người quan tâm hơn. Bởi vì nấm linh chi trên rừng là món quà do trời đất ban tặng, hoàn toàn tự nhiên, không chất bảo quản, không phân bón hữu cơ hay vô cơ nên hoàn toàn tốt cho sức khỏe. Nhưng trên thực tế những ý kiến đó là hoàn toàn sai lầm. Chúng ta cùng tìm hiểu để đưa ra kết luận:
    1.Nấm linh chi rừng.

    +Nấm linh chi rừng là loại nấm linh chi mọc hoang trên những gốc cây đã mục. Nấm sinh trưởng 1 cách tự nhiên không có sự can thiệp của con người. Tuy vậy, những tai nấm ấy chưa xác định có phải là nấm linh chi hay không.
    +Bên cạnh đó, nấm linh chi mọc hoang không được kiểm soát nên có thể bị côn trùng có chứa mầm bệnh ăn vào thì sẽ lây những mầm bệnh của những loại côn trùng ấy.
    +Nấm linh chi rừng thường mọc trên những gốc cây hoặc rễ cây bị chết, mục. Đôi khi, nấm linh chi việt nam lại mọc trên những gốc cây chứa nhiều độc tố, gốc cây dại thì nấm linh chi cũng sẽ bị nhiễm độc từ những loại cây đó.

    +Nấm linh chi rừng sẽ không được kiểm soát về thời gian thu hoạt, nấm linh chi rất quý nên những người đi rừng nhìn thấy là sẽ thu hái ngay, sẽ không quan tâm nấm non hay đã hóa gỗ. Bởi vì không hái thì người khác sẽ hái mất. Nấm linh chi mà non quá thì dược tính không đủ, rất ít. Nấm linh chi già quá hoặc đã hóa gỗ thì sẽ không còn dược tính và cách sử dụng nấm linh chi sẽ rất khó.
    +Bào tử nấm linh chi là thành phần quý nhất có dược tính cao nhất của nấm. Nấm linh chi rừng mọc hoang nên khí hậu khắc nghiệt có thể làm mất đi lớp bào tử trên bề mặt của tai nấm.

    [​IMG]
    2.Nấm linh chi nuôi trồng
    +Nấm linh chi nuôi trồng, được kiểm soát và chăm sóc bởi bàn tay con người.
    +Nấm linh chi được nuôi trồng trong các mô hình khép kín nên sinh vật, con trùng không thể xâm nhập vào.
    +Nấm linh chi được trồng trong một môi trường có ánh sáng, nhiệt độ, ô xi hoàn toàn được bơm một cách tự động, và luôn điều chỉnh sao cho phù hợp với sự thay đổi của môi trường tự nhiên.

    [​IMG]
    +Nấm linh chi nuôi trồng sẽ được thu hoạch đúng thời gian quy định, khi nấm đến giai đoạn trưởng thành, lớp bào tử dày nhất sẽ là lúc thu hoạch nấm linh chi.
    +Nấm linh chi nuôi trồng được kiểm định ngặt ngèo của các công ty dược, nếu đủ tiêu chuẩn thì mới được cung cấp ra thị trường.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này