Phương pháp học luyện phát âm tiếng Trung đạt chuẩn

Thảo luận trong 'Đào Tạo - Học Tập' bắt đầu bởi chaucaphu, 31/12/19.

  1. chaucaphu
    Offline

    chaucaphu Expired VIP

    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    0
    Mỗi ngôn ngữ đều có cách sử dụng khác nhau. Tiếng Trung cũng vậy, khác với tiếng Việt của chúng ta, nếu như các bạn muốn phát âm tiếng Trung chuẩn, muốn để người khác đánh giá mình phát âm đúng thì chúng ta phải luyện học phát âm tiếng Trung một cách bài bản và nghiêm túc, nhưng cách luyện như thế nào cho hiệu quả, luyện như thế nào để cách phát âm của mình chuẩn thì không phải ai cũng có thể biết. Hôm nay trung tâm tiếng trung quận 10 sẽ giới thiệu cho các bạn một vài cách tự luyện phát âm tiếng Trung hay và hiệu quả.

    Thứ nhất: Xác định đúng thanh mẫu vận mẫu Việc đầu tiên của học phát âm là các bạn phải xác định các thanh mẫu, vận mẫu để ghép chúng một cách chính xác, chỉ khi biết được sự chính xác của các phiên âm thì mình mới có thể hình dung và nghĩ ngay trong đầu cái chữ đấy phát âm như thế nào, đấy là âm mặt lưỡi, hay âm cuỗng lưới, có bật hơi hay không?….

    Thứ hai: Tạo thói quen kiểm tra cách phát âm của các từ tiếng Trung thông qua các phần mềm tiện ích. Khi các em nói tiếng Trung và không chắc 100% cách phát âm từ nào đó, đừng cố gắng đoán mò –nếu có thể hãy kiểm tra cách phát âm chuẩn xác trước khi nói. ( Thông qua các phần mềm,tiện ích trên Internet.) Việc đoán mò sẽ làm hỏng cách phát âm của các bạn và sẽ rất khó để sửa khi nó đã trở thành lỗi mòn suy nghĩ của mình, đồng thời có thể làm thay đổi cách tư duy hình dung từ phát âm đấy.

    Thứ ba: Học phát âm qua các tài liệu Hãy sưu tập những nguồn tài liệu học phát âm tiếng Trung như : Mẩu tin của đài radio, phim, sách audio, chương trình TV, video clip,…. Khi nghe, chú ý chắc những từ vựng tiếng Trung được phát âm. Nghĩ về những âm mà bạn nghe được. Cách này sẽ khiến tiếng Trung và cách phát âm của nó đi vào tiềm thức của các bạn một cách rất tự nhiên.

    Thứ tư: Luyện tập phát âm những từ và cụm từ Tiếng Trung thường xuyên. Có nhiều cách để luyện tập. Các bạn có thể luyện tập theo phương pháp có hệ thống (chẳng hạn như dành 15 phút mỗi ngày cùng từ điển hoặc những bài tập luyện phát âm), hoặc đôi lúc chỉ cần nói đi nói lại vài từ trong khi các bạn đang làm gì đó khác ( như đang xem ti-vi hay đang tắm chẳng hạn). Điều quan trọng là phải luyện tập như vậy thường xuyên—bằng cách đó, các bạn sẽ tiến bộ rất nhanh.

    Thứ năm: Chú ý học cách phát âm của những từ tiếng trung thông dụng nhất một cách có hệ thống. Các bạn có thể chuẩn bị một danh sách những từ tiếng trung thông dụng nhất và tra cách phát âm của chúng trong từ điển. Hoặc có thể sử dụng phần mềm phát âm tiếng trung để có thể biết cách phát âm của những từ thông dụng ấy.

    Thứ sáu: Tăng cường việc giao lưu, tham gia các khóa học chuyên về giao tiếp và phát âm. Chúng ta nên thường xuyên trao đổi vấn đề trong cuộc sống ( có thể đơn giản – phức tạp tùy năng lực mỗi người) với các bạn khác, đặc biệt nếu có bạn là người Trung Quốc thì chúng ta nên tìm cách nói nhiều, vì khi nói nhiều thì mình sẽ biết mình sai ở chỗ nào để họ còn giúp mình chỉnh lại cho đúng, từ đấy tăng cường thêm mối quan hệ của 2 bạn. Qủa là một công đôi việc đúng không. Trên đây là những phương pháp giúp bạn có thể học phát âm tiếng Trung một cách nhanh chóng và chính xác. Thiết nghĩ, nếu chúng ta có đam mê và nỗ lực biến đam mê thành hiện thực thì tin chắc rằng thành công sẽ mỉm cường với chúng ta.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này