Phương pháp chữa rối loạn tiêu hóa tốt nhất

Thảo luận trong 'Y tế - Sức khỏe' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 7/3/18.

  1. ntttrinh1103
    Offline

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    234
    Đã được thích:
    0
    Rối loạn tiêu hóa là hội chứng được tạo ra bởi sự co thắt bất bình thường của các cơ vòng trong hệ tiêu hóa, khiến cho cơ thể xuất hiện nhiều triệu chứng như: táo bón, tiêu chày, đau bụng rối loạn tiêu hóa,…


    Rối loạn tiêu hóa không phải là một căn bệnh dẫn đến tử vong, nhưng lại khiến cho người bệnh cảm thấy khó chịu, làm ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống và công việc hằng ngày.
    [​IMG]
    Các triệu chứng rối loạn tiêu hóa phổ biến

    Đầy hơi

    - Sình bụng là một trong những triệu chứng tiêu biểu của rối loạn tiêu hóa. Người bệnh có thể bị ợ hơi liên tục hoặc "đánh rắm” liên miên. Buổi sáng khi mới thức dậy, bụng thường rất thon nhỏ, nhưng lại to dần khi ngày từ từ trôi qua.

    - Ngoài ra, một số người bệnh còn có thể gặp những triệu chứng của bệnh đau dạ dày, với những cơn ợ chua, đắng hoặc hôi miệng, buồn nôn, nôn mửa, v.v…

    Đau bụng rối loạn tiêu hóa

    - Những cơn đau bụng rối loạn tiêu hóa có thể thay đổi tùy theo cá nhân và được diễn tả như đau sơ sơ, nhè nhẹ, lâm râm, quặn từng cơn, nặng bụng, sình bụng, xon xót, ran rát, đau như "dao cắt”.

    - Cơn đau có thể liên tục, nhè nhẹ suốt ngày, co thắt hay nhức nhối từng cơn. Bên cạnh đó, người bệnh thường đau bụng dưới bên tay trái, đau cùng một lúc, hoặc mỗi ngày đau một chỗ khác nhau. Trong một vài trường hợp hiếm hoi, cơn đau có thể lan ra sau lưng.

    >>> Xem thêm: Mẹo chữa rối loạn tiêu hóa ở người lớn bất ngờ từ tỏi


    Thay đổi vấn đề về đại tiện

    - Thay đổi vấn đề đại tiện thường tiến triển chậm nhưng mỗi ngày một trầm trọng và trở nên rõ ràng hơn. Đặc biệt là hiện tượng đi vệ sinh bỗng dưng không còn đều đặn như trước.

    - Khi bị rối loạn tiêu hóa, người bệnh sẽ cảm thấy đau bụng từng cơn, ngày táo bón, ngày tiêu chảy. Tùy theo thể trạng của người bệnh, mà có thay đổi vấn đề đại tiện khác nhau.
    [​IMG]
    Thay đổi cách thức ăn uống

    - Thức ăn nên được bảo đảm vệ sinh, tốt nhất là đồ ăn chín

    - Hạn chế hành tây, tỏi, đậu, cần tây, bắp cải, mận, chuối, nho khô, rau húng quế v.v…

    - Tránh các thức ăn, nước uống chứa quá nhiều sorbitol (đây là loại đường dùng trong các loại nước ngọt ăn kiêng), kẹo cao su hoặc quá nhiều đường fructose (như trong mật ong và một số trái cây).

    - Đừng uống quá nhiều cà phê và sữa.

    - Ăn nhiều rau, uống nhiều nước nhất là đối với bệnh nhân có khuynh hướng táo bón.

    Tập thể dục đều đặn

    -Hoạt động thường xuyên có thể giúp cho cơ thể nói chung và hệ thống tiêu hóa nói riêng được hoạt động một cách đắc lực hơn.

    Tỏi là một gia vị phổ biến luôn có ở mỗi nhà để phục vụ trong việc chế biến các món ăn, tỏi thường được dùng ăn sống, ngâm dấm, ngâm đường hoặc pha trà.

    Trong môi trường axit, tác dụng của tỏi có thể tăng lên 4 lần, nên dùng tỏi tươi ngâm dấm là hiệu quả nhất. Rối loạn tiêu hóa có thể gây nên triệu chứng: ợ, nôn mữa, khó tiêu, táo bón, tiêu chảy,…

    Trong Đông y, tỏi có thuộc tính ấm, có tác dụng hành khí trệ, làm ấm tỳ vị, giải độc và sát trùng, nên được xem là bài thuốc chữa rối loạn tiêu hóa cho người lớn hiệu quả nhất.

    Ngay bây giờ, hãy cùng Congtymethi.vn tìm hiểu bài viết “Mẹo chữa rối loạn tiêu hóa ở người lớn hay bất ngờ từ tỏi” sau đây nhé!
    [​IMG]
    Tỏi tươi chữa rối loạn tiêu hóa hiệu quả
    - Tỏi tươi được dùng chủ yếu và phổ biến khi ăn sống hoặc dầm vào nước mắm, nước tương. Trong tỏi có các chất giúp tiêu diệt vi khuẩn trong khoang miệng.

    - Do đó, mỗi ngày nên dùng khoảng 2 tép tỏi, sẽ làm cho hệ tiêu hóa được tốt hơn mà không nên dùng tỏi quá nhiều, nếu không sẽ có hại cho dạ dày.
    [​IMG]
    Tỏi ngâm đường chữa rối loạn tiêu hóa
    Cách làm: Đem khoảng 50 g tỏi ngâm nước trong vòng 1 tuần, mỗi ngày thay nước một lần cho sạch, sau đó bóc bỏ vỏ tỏi rồi ngâm với muối một lúc cho chảy hết nước. Hòa 800 gram đường cát trắng với lượng nước nấu sôi để nguội, rồi đổ tỏi vào ngâm trong 1 tháng là dùng được.

    Công dụng: Tỏi ngâm đường có vị mặn ngọt, mùi thơm rất dễ chịu, dùng làm thuốc chữa rối loạn tiêu hóa cho các triệu chứng như đầy bụng, ăn không, tiêu chảy...
    >>> Xem thêm: Đau bụng rối loạn tiêu hóa có gây nguy hiểm không ?

    Tỏi ngâm dấm chữa rối loạn tiêu hóa tuyệt vời
    Cách làm: Lấy 50 g tỏi tươi bóc vỏ rồi ngâm với 100 ml giấm gạo. Sau tầm 10 ngày là có thể ăn được, nếu để đủ 30 ngày thì càng mang đến công dụng tốt trong việc chữa rối loạn tiêu hóa.

    Rượu tỏi
    Cách làm: Lấy 25 g tỏi bóc vỏ, đem đi giã nát rồi ngâm với 100 ml rượu trắng trong chai thủy tinh đã bịt kín miệng, để nơi thoáng mát, sau 1 tuần là sử dụng được, mỗi ngoài uống từ 25- 30 ml, uống mỗi ngày 1- 2 lần.

    Hy vọng với những chia sẻ trên, sẽ đem lại hiệu quả cao trong việc chữa rối loạn tiêu hóa, giúp cho hệ tiêu hóa của bạn tốt hơn, đề phòng bệnh rối loạn tiêu hóa an toàn mà hiệu quả.

    Khi bị táo bón hay rối loạn tiêu hóa do rượu bia thì hãy xem ngay thảo dược Vỏ hạt mã đề từ thiên nhiên, giúp bổ sung chất xơ vượt trội và giải quyết các bệnh hệ tiêu hóa tuyệt vời.

    >>> Xem thêm: https://congtymethi.vn/cach-chua-tri-tao-bon-cuc-nhanh-va-hieu-qua-voi-vo-hat-ma-de.html
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này