Nước cốt dừa bao nhiêu calo? Một vài lưu ý lúc ăn nước cốt dừa

Thảo luận trong 'Y tế - Sức khỏe' bắt đầu bởi thanhbui93, 4/11/22.

  1. thanhbui93
    Offline

    thanhbui93 Expired VIP

    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    0
    Nước cốt dừa là nguyên liệu có hương thơm dễ chịu, vị ngọt thanh đặc trưng. Nó được rất nhiều người ưa chuộng và làm thành các món bánh, chè cực kỳ ngon. Tuy vậy, ngày nay có thông tin cho rằng nước cốt dừa cất giữ khá nhiều calo và gây tăng cân tại nhiều chị em. Điều đó có thực sự đúng? Nước cốt dừa bao nhiêu calo? Việc sử dụng nước cốt dừa có gây tăng cân không? Cùng bài viết tìm lời giải đáp ngay tại đây!

    >>> Xem chi tiết: https://drinkocany.com/nuoc-cot-dua-bao-nhieu-calo

    Nước cốt dừa bao nhiêu calo?
    [​IMG]
    Nước cốt dừa là một trong số những loại nước vô cùng quen thuộc đối với người Việt. Loại nước này được thu từ việc nạo, xay nhỏ cơm dừa và vắt lấy nước cốt. Không có chỉ riêng tại Việt Nam, nước cốt dừa còn là thành phần xuất hiện trong rất nhiều món ăn của các quốc gia trên thế giới, độc nhất là Indonesia, Malaysia và Philippine. Vậy, nước cốt dừa bao nhiêu calo?

    Tùy vào giống dừa, khối lượng dừa được sử dụng và cách chế biến của từng cá nhân, từng nhà sản xuất (đối với sản phẩm nước cốt dừa đóng hộp) mà hàm lượng calo trong nước cốt dừa sẽ có sự chênh lệch đáng kể. Nhưng nhìn chung, theo các nghiên cứu về hàm lượng dinh dưỡng trong thực vật, thông thường trong 100ml nước cốt dừa sẽ có khoảng 200 calo. Cùng với đó là hàm lượng dưỡng chất cực kỳ dồi dào như vitamin C, chất xơ, protein, magie, kali, sắt,…

    Nước cốt dừa đóng hộp bao nhiêu calo?
    Hiện nay, nhằm giúp quý khách thuận tiện dùng nước cốt dừa hơn trong việc uống ngay tại chỗ hay sử dụng chế biến các món ăn thơm ngon khác, khá nhiều hãng đã sản xuất nước cốt dừa đóng hộp. Vì vậy, câu hỏi về nước cốt dừa đóng hộp bao nhiêu calo cũng được khá nhiều người để ý lúc có dự định dùng loại sản phẩm đóng hộp này.

    Để biết xác thực thông tin về hàm lượng calo trong 1 hộp nước cốt dừa, bạn có thể Tham khảo thêm bảng thành phần trên bao bì của sản phẩm. Thông thường xuyên, 1 hộp nước cốt dừa (khoảng 100ml) sẽ có khoảng 140-160 calo tùy vào thương hiệu chế tạo. Bên cạnh đó, sản phẩm còn đựng carbohydrate, chất đạm, chất béo và thường xuyên được cho thêm chất làm đầy, dầu dừa, chất nhũ hóa, hương dừa tổng hợp, chất điều chỉnh độ axit,…
    [​IMG]
    Sử dụng nước cốt dừa có mập không?
    Nước cốt dừa bao nhiêu calo và nước cốt dừa đóng hộp bao nhiêu calo đã được chia sẻ bên trên. Vậy, với hàm lượng calo và dinh dưỡng như thế thì nạp nước cốt dừa vào cơ thể có mập không? Đã có rất nhiều người thắc mắc điều này và sau đây là lời giải đáp:

    Theo những chuyên gia dinh dưỡng, trong nước cốt dừa không có đựng hàm lượng cholesterol xấu, vì thế sẽ không gây nên tình trạng béo bụng và dẫn đến tăng cân. Ngoài ra, nước cốt dừa có cất lượng đường và chất xơ tự nhiên nên ăn vào cảm thấy no bụng nhanh, không có còn cảm giác đói. Từ đó hạn chế được lượng thực phẩm nạp vào cơ thể.

    Trong giai đoạn chế tạo, nước cốt dừa còn được cắt giảm xuống lượng dầu thực vật, bởi vậy, những ai đang có ý định giảm xuống cân thì có thể thoải mái dùng loại nước này. Không chỉ vậy, một số nghiên cứu chỉ ra rằng, các axit béo có trong nước cốt dừa còn làm tăng khả năng tiêu hủy năng lượng và thúc đẩy công đoạn trao đổi chất bên trong cơ thể diễn ra mạnh mẽ. Nhờ ấy, lượng mỡ thừa trong cơ thể được đốt cháy đáng kể và cùng lúc làm cơ bắp của bạn trở nên săn chắc hơn.

    Tuy nhiên, để nhận được những lợi ích mà nước cốt dừa mang lại và không bị mập thì bạn cần chú ý sử dụng hợp lý. Nếu lạm dụng, dùng nhiều sẽ khiến bạn tăng cân và ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Bên cạnh việc dùng nước cốt dừa, bạn cũng nên kết hợp với chế độ ăn uống khoa học và tập luyện hợp lý để đạt hiệu quả tốt nhất.

    Một vài lưu ý khi sử dụng nước cốt dừa
    [​IMG]
    Với trả lời nước cốt dừa bao nhiêu calo và các lợi đối với sức khỏe thì chắc chắn bạn đã biết loại nước này có hàm lượng calo vô cùng ít và siêu tốt đối với cơ thể. Dù thế, nó vẫn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ tai hại Nếu bạn sử dụng không đúng phương pháp. Để đạt hiệu quả giảm xuống cân nhanh và nhận được khá nhiều lợi ích nhất từ nước cốt dừa, bạn nên lưu ý một số điều sau đây:

    Không có ăn, uống dừa liên tiếp mỗi ngày, điều này có thể dẫn đến một số bệnh lý như tụt huyết áp, suy nhược cơ thể, ý thức mệt mỏi, nhuận tràng,…
    Không nên sử dụng nước cốt dừa Nếu bạn là người mắc bệnh tiểu đường, cao huyết áp, dị ứng với những thành phần trong nước cốt dừa.

    Đối với nước cốt dừa đóng hộp, bạn nên uống ngay sau lúc mở nắp để tránh mất những chất dinh dưỡng có lợi ích.
    Không có nên ăn, uống những món có thành phần nước cốt dừa trước lúc thi đấu thể thao, bởi nó sẽ khiến tay chân bủn rủn và phản xạ chậm hơn trong trận đấu.

    >>> Xem thêm: https://drinkocany.com/
    Không có ăn, uống nước cốt dừa ngay sau khi đi nắng về.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này