Những thủ tục cần chú ý sau khi xây dựng doanh nghiệp có nhân tố nước ngoài

Thảo luận trong 'Hàng Thanh Lý' bắt đầu bởi vietgh, 16/7/19.

  1. vietgh
    Offline

    vietgh Expired VIP

    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Sau khi thành lập công ty có nhân tố nước ngoài, thì để tránh bị xử phạt, doanh nghiệp cần chú ý hoàn tất các thủ tục cơ bản sau đây:
    * Đóng thuế và kê khai các loại thuế tương tác sau thành lập đơn vị
    – đơn vị có nhân tố nước ngoài cần thực hiện kê khai và nộp tờ kê khai thuế đầy đủ, đúng thời hạn sau khi đơn vị đi vào hoạt động kinh doanh.
    – công ty cần đóng những loại thuế như:
    + Thuế giá trị tăng thêm, đóng theo quý.
    >>> thủ tục thành lập công ty TNHH | thành lập doanh nghiệp xã hội | THAY ĐỔI ĐĂNG KÝ KINH DOANH
    + Thuế thu nhập đơn vị, đóng theo mức lợi nhuận hằng năm của doanh nghiệp.
    + Thuế môn bài, đóng sau khi tổ chức xây dựng, trong vòng 30 ngày. Mức thuế môn bài bởi vì mức vốn điều lệ tổ chức kê khai quyết định.
    + Trường hợp doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực tác động đến xuất nhập cảng thì cần đóng thuế xuất nhập khẩu.
    * công ty tiến hành khắc con dấu cho doanh nghiệp
    – Khắc con dấu sau khi có mã số thuế là việc cần thiết mà tổ chức không thể bỏ qua. Đơn vị xây đắp và đặt khắc con dấu đúng luật pháp, sau đó thực hiện thủ tục công khai mẫu dấu lên cổng thông tin điện tử đất nước. Trên con dấu của doanh nghiệp phải đảm bảo có đủ thông tin quan trọng của công ty như tên đơn vị, mã số công ty.
    * được tiến hành mua chữ ký số để có thể đóng thuế trực tuyến
    – tổ chức cần phải tiến hành đăng ký mua chữ ký số online để đáp ứng mục tiêu đóng thuế cũng như nộp tờ khai thuế online, trực tuyến. Đơn vị hãy yêu cầu ngân hàng kích hoạt chức năng đóng thuế cho tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp. Kế toán của đơn vị sẽ sử dụng account chữ ký số đã mua để thực hành đóng thuế trực tuyến cho doanh nghiệp theo đúng pháp luật.
    * Phải lên tiếng phát hành hóa đơn và treo bảng hiệu công ty:
    – đơn vị có vốn quốc ngoại cần tiến hành tạo ra lên tiếng tạo ra hóa đơn giá trị tăng thêm và đặt in hóa đơn để sử dụng. Nếu không doanh nghiệp cũng có thể đặt mua hóa đơn từ cơ quan thuế.
    – Bên cạnh đó, tổ chức cần đặt làm bảng hiệu đơn vị có đầy đủ những thông tin quan trọng và thực hành treo bảng hiệu tổ chức theo đúng luật pháp và dễ dàng cho việc quản lý.
    * thực hành báo cáo nội dung đăng ký doanh nghiệp trong vòng 30 ngày
    – công ty phải tiến hành làm thủ tục để thông báo nội dung đăng ký tổ chức theo đúng điều khoản để tránh bị xử phạt hành chính. Tổ chức phải công bố nội dung đăng ký tổ chức lên cổng thông tin điện tử quốc gia trong vòng tối đa 30 ngày kể từ ngày có giấy phép đăng ký kinh doanh và đóng đầy đủ lệ phí tổn theo lao lý.
    – Nội dung thông báo bao gồm: Ngành, nghề kinh doanh và Danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối bằng công ty cổ phần.
    * thực hành góp vốn vào công ty có nhân tố nước ngoài:
    – tổ chức có thể thực hiện góp vốn với của cải hoặc tiền mặt. Của cải nên định giá theo sự thống nhất của doanh nghiệp.
    – Thành viên phải góp vốn phần vốn góp cho đơn vị đủ và đúng loại tài sản như đã cam kết khi đăng ký thành lập tổ chức trong thời hạn 90 ngày, kể từ ngày nên cấp Giấy chứng nhận đăng ký tổ chức. Thành viên đơn vị chỉ nên góp vốn phần vốn góp cho đơn vị với các tài sản khác bằng loại tài sản đã cam đoan nếu nên sự ưng ý của phần nhiều thành viên còn lại. Trong thời hạn này, thành viên có các quyền và bổn phận tương ứng với tỷ lệ phần vốn góp như đã cam đoan góp.(Tham khảo ngay: lao lý về việc góp vốn trong doanh nghiệp).
    * Tiến hành đăng ký tài khoản nhà băng và báo số tài khoản lên Sở KH & ĐT.
    – Mỗi đơn vị sau khi thành lập đều phải có trương mục ngân hàng để thực hiện giao thiệp. Do đó, doanh nghiệp có nhân tố nước ngoài cũng cần mở một tài khoản riêng cho công ty mình. Chủ công ty cần mang theo con dấu đơn vị, CMND, giấy đăng ký đơn vị tới ngân hàng để đăng ký mở trương mục. Hơn nữa, phải để ý là phải báo số account lên cho Sở KH &ĐT.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này