Những thắc mắc không biết hỏi ai về ‘'chuyện ấy'’

Thảo luận trong 'Hàng Thanh Lý' bắt đầu bởi kimanh, 10/10/20.

  1. kimanh
    Offline

    kimanh Expired VIP

    Bài viết:
    417
    Đã được thích:
    0
    Mất kinh nguyệt, bạn gái đã có thai?

    Hầu hết các chị em phụ nữ đều nghĩ rằng mất kinh là dấu hiệu đầu tiên của việc mang thai. Song thực tế, có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới việc chậm kinh hay mất kinh ở các chị em như mất cân bằng hoóc-môn, tác dụng phụ của thuốc, tập luyện quá sức hoặc căng thẳng, stress… Vì thế, không thể khẳng định rằng mất kinh nguyệt đồng nghĩa với việc bạn có thai.
    Vậy làm thế nào để phái đẹp biết mình có thai hay không?
    Các chị em cần biết rằng, hầu hết những biểu hiện có thai sớm tương tự như những dấu hiệu của ngày đèn đỏ. Vì thế, bạn cần soi xét kỹ lưỡng trước khi quyết định thông báo tin vui tới tất cả mọi người.
    Một số biểu hiện đầu tiên của việc bầu bí là thay đổi “núi đôi”, thở gấp, đau lưng, mệt mỏi, buồn nôn, cảm xúc thất thường, thèm ăn đồ trước đây rất ghét, hoa mắt, trễ kinh…
    Tuy nhiên, tất cả những dấu hiệu trên không thể cho bạn câu trả lời chính xác nhất về chuyện “đeo ba lô ngược”. Vì thế, cách tốt nhất là bạn dùng que thử hoặc đi xét nghiệm, siêu âm để biết được chắc chắn tình trạng hiện tại của mình.
    Quan hệ bằng miệng, nuốt tinh dịch có thể mang thai?
    Yêu bằng miệng là một trong những tuyệt chiêu trên giường cho các cặp đôi. Cách thức yêu này không chỉ giúp các quý ông sung sướng ngất ngây và ngay cả các chị em cũng dễ dàng đạt được cực khoái.

    Tuy nhiên, một lý do khác khiến các cặp đôi lựa chọn quan hệ tình dục qua đường miệng là bởi họ tin chắc rằng oral sex không thể có thai, ngay cả khi đối phương nuốt tinh dịch. Sự thật là thế nào?
    Trên thực tế, các bác sĩ sản khoa cũng như các chuyện gia về y tế đều khẳng định yêu bằng miệng thì không thể có thai. Thêm vào đó, chưa từng có nghiên cứu khoa học nào chứng minh phụ nữ sẽ có thai chỉ vì kiểu yêu này.

    Ngay cả khi quan hệ bằng đường miệng, nam giới xuất tinh và bạn đời ngậm hoặc nuốt tinh dịch cũng không làm cho phụ nữ có thai được.

    Tuy quan hệ tình dục bằng miệng không dẫn tới có thai nhưng những nguy cơ lây truyền các bệnh qua đường tình dục vẫn luôn tiềm ẩn.

    Đặc biệt là khi các cặp đôi quan hệ tình dục bằng miệng trong tình trạng sức khoẻ răng miệng kém hoặc bộ phận sinh dục đang bị viêm nhiễm, nấm ngứa. Việc ngậm hoặc nuốt tinh dịch sẽ khiến nguy cơ lây bệnh tăng cao hơn.

    “Yêu” qua đường “cửa sau” có an toàn?

    Để đổi gió cho cuộc "yêu" của mình, nhiều cặp đôi chọn cách "yêu" theo cửa sau với hy vọng mang lại cảm giác mới mẻ. Tuy nhiên, kiểu yêu này lại tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ sức khoẻ như ung thư, tổn thương cơ thể, bị bênh lây qua đường tình dục hoặc mang thai ngoài ý muốn.

    Vì thế, nếu có ý định trải nghiệm cảm giác mới lạ với kiểu yêu này, các cặp đôi nên tham khảo và trang bị cho mình những kiến thức đầy đủ và hữu ích nhất trước khi nhập cuộc, để bảo vệ bản thân và đối phương.

    Không giống như yêu bằng miệng, yêu qua đường cửa sau có thể khiến các bạn gái mang thai ngoài ý muốn. Dù vẫn còn rất nhiều tranh cãi nhưng không ít chuyên gia cho rằng, hậu môn rất gần với âm đạo, nếu đối tác sơ suất không sử dụng “áo mưa” hoặc gặp “tai nạn” trên đường đi thì rất có thể tinh binh sẽ “lọt” vào âm đạo và “làm tổ”, khiến chị em mang thai ngoài ý muốn.

    Vì thế, trước khi “lâm trận”, các quý ông cần đảm bảo rằng bao sao cu đã được đeo đúng cách và nên sử dụng thêm nhiều chất bôi trơn để đảm bảo “áo mưa” không bị rách hoặc trượt ra ngoài trong quá trình “yêu”.

    Uống càng nhiều thuốc tránh thai khẩn cấp càng an toàn?

    Một trong những lưu ý mà phụ nữ cần biết khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp chính là hiệu quả của phương thức này không cao, chỉ chiếm khoảng 75% và hiệu quả sẽ giảm đi khi dùng nhiều lần. Mỗi tháng không dùng quá 2 lần. Vì thế, phái đẹp không nên lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, càng không nên có suy nghĩ thiếu hiểu biết rằng uống nhiều lần thuốc cho yên tâm.



    [​IMG]
    Phụ nữ không nên lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp và cần đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng. Ảnh minh hoạ.

    Ngoài ra, muốn tránh thai bằng cách uống thuốc, phụ nữ cần phải lưu ý lựa chọn thuốc tránh thai tốt nhất, biết rõ tác dụng phụ của thuốc, nắm được các điều chống chỉ định khi dùng thuốc và quan trọng nhất là đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.
    Các chị em cũng nên hỏi thêm ý kiến tư vấn của các bác sĩ để đạt được hiệu quả tránh thai cao nhất có thể.

    Thuốc kháng sinh giảm tác dụng của thuốc tránh thai?
    Một trong những câu hỏi được rất nhiều phụ nữ quan tâm chính là thuốc kháng sinh có làm giảm tác dụng của thuốc tránh thai hay không? Câu trả lời là có.

    Các loại thuốc tránh thai có tác dụng ngăn cản rụng trứng, làm đặc chất nhày cổ tử cung, ngăn không cho tinh trùng vào tử cung thường được chị em ưa chuộng hơn các phương pháp khác như bao cao su, màng ngăn cổ tử cung, vòng tránh thai...

    Tuy nhiên, một số người không được bác sĩ tư vấn khi dùng thêm thuốc chữa bệnh trong khi dùng thuốc tránh thai dẫn tới việc bị "vỡ kế hoạch".

    Vì thế, những người đang sử dụng thuốc tránh thai cần biết những loại thuốc làm giảm hoặc làm mất hiệu lực của thuốc tránh thai.

    Các loại thuốc ngủ, an thần kinh, thuốc chống động kinh, thuốc chống nấm, thuốc kích dục nữ dạng viên, thuốc trị bệnh lao có thể làm mất tác dụng của thuốc tránh thai.

    Các loại kháng sinh, sulfamid, thuốc trị HIV, thuốc chống tăng huyết áp, thuốc hạ sốt, giảm đau, nhuận tràng, chống đông máu, chống ngộ độc, chống trầm cảm… đều có thể làm giảm tác dụng của thuốc tránh thai.

    Nếu bắt buộc phải sử dụng các loại thuốc kể trên để điều trị, phụ nữ nên lựa chọn biện pháp tránh thai an toàn khác, hoặc hỏi tư vấn của bác sĩ để đạt được kết quả như ý.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này