Những nguyên tắc cần lưu ý khi thiết kế nội thất spa

Thảo luận trong 'Thiết Kế - In Ấn - Quảng Cáo' bắt đầu bởi kimcuongdecor, 19/10/22.

  1. kimcuongdecor
    Offline

    kimcuongdecor Expired VIP

    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Bạn muốn sở hữu một spa chuyện nghiệp, chất lượng và muốn thu hút được nhiều khách sử dụng dịch vụ của mình? Điều đầu tiên bạn cần phải làm đó là bạn phải có một không gian thật ấn tượng, sang trọng, phù hợp với nhu cầu của khách hàng sử dụng. Để có được điều đó, bạn cần phải có những thông tin về thiết kế nội thất spa. Và Nội Thất Kim Cương đã tập hợp các nguyên tắc giúp bạn thực hiện được điều đó. Hãy xem bài viêt dưới đây nhé!

    Lựa chọn nội thất tại quầy lễ tân, sảnh tiếp khách
    Quầy lễ tân, sảnh tiếp khách là khu vực tiếp đón khách. Đây là bộ mặt của spa, nơi sẽ đem lại ấn tượng đầu tiên cho khách hàng. Do đó, để tạo ấn tượng tốt với khách hàng thì chủ spa phải quan tâm, chú trọng vào không gian này. Tùy vào quy mô, phân khúc khách hàng mà chủ spa sẽ chọn các quầy lễ tân thích hợp.
    Một quầy spa đẹp, sang trọng và hút khách chính là đem đến cảm giác thoải mái về cách bố trí, sắp xếp và tính thẩm mỹ của nội thất. Tùy vào từng phong cách thiết kế khác nhau mà chọn các cách bố trí nội thất sao cho hợp lý.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Chú ý đến hình ảnh và bố cục của Spa
    Bố cục ở đây được hiểu là sự bố trí và sắp xếp không gian. Tất cả phải thật hài hòa và tương xứng với nhau. Bố cục spa thích hợp sẽ tạo nên tính nghệ thuật và biểu cam cao trong từng đường nét đúng với ý đồ doanh nghiệp mà chủ nhân muốn hướng đến. So với việc thiết kế nội thất chung cư hay nhà phố thì thiết kế spa này mang tính nghệ thuật nhiều hơn.

    Một spa chuẩn đẹp thì không thể đặt vào một không gian chật hẹp được, nếu như bắt buộc thì bạn hãy tạo hiệu ứng cho đôi mắt bằng cách chọn màu sắc cho không gian. Bạn có thể chọn các tông màu tự nhiên sẽ làm cho khách hàng sẽ có cảm giác thư giãn hơn. Hay cho nhiều không gian xanh để nơi đây thật đẹp và dễ chịu. Tùy thuộc vào từng đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến thì việc thiết kế và thi công spa sẽ thay đổi cho thích hợp.

    [​IMG]
    Phải thích hợp với đối tượng khách hàng

    Vì đến với Spa nói chung khách hàng chủ yếu là các chị em phụ nữ với nhu cầu chăm sóc bản thân và làm đẹp cho cơ thể. Do đó khi thiết kế Spa chủ đầu tư tư vấn hướng tới nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. Dựa vào quy mô, loại hình mà Spa cung cấp để thiết kế cho hợp lý.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Tạo không gian xanh khi thiết kế spa
    Xã hội ngày càng hiện đại, các thiết bị công nghệ dường như đã làm cho khoảng cách giữa con người và mẹ thiên nhiên ngày càng xa. Do đó mà nhiều khách hàng đã chia sẻ rằng: không gian xanh chính là một trong các yếu tố khiến họ đánh giá thấp hay cao về spa mà họ ghé qua.

    Hiện nay có rất nhiều chủ đầu tư mong muốn thiết kế spa của mình hướng đến sự đơn giản hóa và thân thiện với thiên nhiên. Ý tưởng càng thuần khiết lại càng được khách hàng ưa chuộng. Không gian spa có thể không quá rộng, đặc biệt là ở các thành phố lớn hiện nay. Tuy nhiên các thiết bị nội thất sắp xếp trong không gian đó luôn phải gọn gàng và đạt hiệu quả thẩm mỹ.

    Spa có thể được xếp đặt thêm cây xanh, hoa cỏ tự nhiên để tạo nên điểm nhấn. Ngoài ra, chúng ta cũng nên xếp đặt thêm các ô cửa kính lớn để đón được ánh nắng vào trong phòng và tạo nên cảm giác mở cho không gian.

    [​IMG]

    Phải hối hợp được ánh sáng tự nhiên


    Mặc dù gia chủ đầu tư thiết kế nội thất cho lĩnh vực gì thì yếu tố ánh sáng luôn đóng vai trò rất cần thiết. Nó được xem như linh hồn của khoảng không vậy. Spa nên dùng ánh sáng vàng để mang lại sự ấm áp. Bên cạnh đó khi thiết kế nội thất spa, kiến trúc
    sư cũng nên bố trí hệ thống cửa làm sao để đón được nhiều ánh sáng tự nhiên, đem đến sự thân thiện, dễ chịu cho khách hàng, nhất là khi nhịp sống đang ngày càng tấp nập, xô bồ và thiếu vắng màu xanh của mẹ thiên nhiên. Nếu spa của gia chủ đầu tư thỏa mãn được tiêu chuẩn này, hẳn sẽ có số lượng khách lớn khách hàng tìm tới và sử dụng dịch vụ.

    [​IMG]

    Trên đây Kim Cương Decor đã giới thiệu đến bạn các nguyên tắc cần lưu ý khi thiết kế nội thất spa. Hi vọng nhưng thông tin này sẽ giúp ích cho khách hàng và sở hữu cho riêng mình một spa chuyên nghiệp mang thương hiệu của mình.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này