Nhận định xe VinFast Lux SA2.0

Thảo luận trong 'Ô Tô - Xe Máy - Xe Đạp' bắt đầu bởi willson105, 20/1/21.

  1. willson105
    Offline

    willson105 Active Member

    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]

    Sau màn ra mắt cực ấn tượng tại Paris Motor Show, xe VinFast Lux SA2.0 chính hãng đã chính thức trình làng tại quê nhà Việt Nam, đồng thời tạo ra 1 tiếng vang chẳng hề nhỏ trong giới yêu xe.

    Được vun đắp dựa trên nền móng ngoài mặt từ dịch vụ ô tô xứ Bravia, mà cụ thể là BMW X5 thế hệ trước, dưới sự chắp bút Pininfarina.

    VinFast Lux SA2.0 được dự báo sẽ khiến khuynh đảo thị trường xe SUV Crossover vốn đang chứng kiến sự khó khăn ác liệt trong khoảng rộng rãi tên tuổi tiếng tăm khác.

    Mang vị thế “anh cả” trong làng sản xuất xe khá hạng sang tại Việt Nam, những điều mà VinFast đã và đang làm cho có đích thực đưa nền công nghiệp ô tô Việt Nam sánh ngang với Châu Á và toàn cầu được không?

    Hãy cùng nhóm của chúng tôi phân tách cái xe VinFast Lux SA2.0 để tìm câu giải đáp cho nghi vấn trên!

    Tổng quan xe VinFast Lux SA2.0
    Lux SA2.0 là 1 chiếc SUV cao cấp được chế tác bởi 1 công ty chưa có thương hiệu trong ngành nghề chế tác xe tương đối – VinFast. Nhưng đằng sau ấy là Tập đoàn cá nhân to nhất Việt Nam – VinGroup.

    Được hỗ trợ bởi tư duy ô tô đầy chiều sâu của ngành nghề công nghiệp xe khá Mỹ và Châu Âu, dựa trên nền móng khoa học Đức và vong hồn ngoài mặt của Ý, chắc chắn là lợi thế sẽ giúp VinFast Lux SA2.0 trở nên phổ quát mau lẹ hơn không chỉ với người mua trong nước mà còn với quốc tế.

    [​IMG]

    Bề ngoài bóng bẩy
    VinFast Lux SA2.0 là 1 cái SUV với mẫu mã đẹp và vẻ ngoài khá sang trọng, gợi lên vẻ đẹp của vùng đất nơi chúng được tạo ra – Việt Nam.

    Với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.940 x 1.960 x 1.773mm, chiều dài cơ sở 2.933mm, VinFast Lux SA2.0 phổ thông và thoải mái hơn so sở hữu những đối thủ khó khăn trực tiếp như BMW X5 hay Mercedes-Benz GLE và chỉ kém hơn Kia Sedona (không thuộc tầng lớp cao cấp).

    [​IMG]

    Đầu xe
    Mặt trước Lux SA2.0 có thiết lập ánh sáng 3 tầng, đèn chạy ban ngày nằm ở vị trí cao nhất có ngoài mặt mềm mại, cong xuống để nhấn mạnh biểu tượng chữ “V” đầy quyền lực của nhãn hiệu VinFast.

    Phòng ban chiếu sáng chính của xe là đèn pha, được tích hợp vào phần nhựa màu đen đầy mạnh mẽ của cản trước và nằm ngay phía trên cửa hút khí kém chất lượng.

    Chung cuộc là 1 cặp đèn sương mù mỏng vị trí dưới cộng tạo dáng vẻ đậm chất Châu Âu cho mẫu mã đầu xe VinFast Lux SA2.0

    [​IMG]

    Phần gân nổi lên ở nắp capo, bắt đầu ở kính chắn gió và kết thúc ở đầu lưới tản nhiệt càng khiến tăng thêm vẻ cơ bắp và độc đáo khiến cho nó với thể khó khăn với mọi dòng xe khác trong cộng phân khúc.

    Thân xe
    Như đã kể ở trên, nó tiêu dùng nền móng có cỗi nguồn trong khoảng BMW và từ góc nhìn ngang. Lux SA2.0 thực sự trông giống có cái X5 (thế hệ trước), đặc thù là ở phần dưới của thân xe và hình trạng của vòm bánh xe.

    [​IMG]

    Bộ mâm 19 inch (bản tiêu chuẩn) và 20 inch (bản cao cấp) với ngoại hình 7 chấu đơn đầy ấn tượng và 1 thanh mạ chrome nối liền cửa trước và cửa sau ở vị trí dưới cùng góp phần nhấn mạnh sự đẳng cấp và đẳng cấp của Lux SA2.0.

    Gương chiếu hậu 2 màu tương phản, gập/chỉnh điện, được tích hợp đèn báo rẽ và tay nắm cửa đồng màu mang thân xe là 1 trong những nhấn nhá thú vị khác của thiết kế thân xe.

    Đuôi xe
    VinFast tiếp diễn dùng phần nhiều đèn LED cho mẫu mã đuôi xe của Lux SA2.0 mang dải đèn chạy từ khuông xe vào trong từ mỗi cụm, sau đấy cong xuống xuôi theo hình dạng logo VinFast trên nền đen đầy cuốn hút.

    [​IMG]

    Bộ đôi ống xả ngoài mặt thể thao và đèn phản quang mảnh khảnh bị “nuốt trọn” bởi cản sau hầm hố.

    Nội thất hấp dẫn
    Khoang lái

    Bên trong khoang lái của loại SUV này là 1 mẫu mã khá đơn giản, gọn ghẽ nhưng không kém phần đương đại.

    Chi phối bảng điều khiển trọng điểm là màn hình thông tin giải trí kích thước 10.4 inch được bao bọc mang 2 cửa thông gió và một đôi phím bấm vật lý tinh giảm, xếp đặt gọn ghẽ.

    Màn hình thứ 2 nằm sau vô-lăng ở vị trí giữa 2 đồng hồ analog sở hữu kích thước 7 nich và nó có thể hiển thị dữ liệu liên quan về chiếc xe, cũng sở hữu thể là trình điều khiển âm thanh.

    [​IMG]

    Bên cạnh việc sử dụng đèn LED nội thất xung quanh khoang cabin thì 1 nhân tố khác giúp nâng cao chất lượng cảm nhận là việc tiêu dùng vật liệu trang hoàng bên trong là chất lượng cao với gỗ trang hoàng là gỗ thật, nhôm thật, da hàng hiệu có rất nhiều những bề mặt được bọc và khâu tay giống như mọi mẫu xe đắt tiền và cao cấp khác.

    VinFast đảm bảo màu sắc nguyên liệu và kết cấu nhất quán bằng phương pháp chỉ sử dụng 1 nhà sản xuất duy nhất – Faurecia – cho hồ hết những chi tiết trang trí.

    [​IMG]

    Vô-lăng bọc da 3 chấu hơi dày, cho cảm giác chắc tay. Bề mặt vô-lăng được tích hợp những phím vật lý như đàm thoại rảnh tay, điều chỉnh âm tthanh khá hợp lý và trực giác. Không những thế, các bạn chỉ mang thể điều chỉnh vô-lăng bằng tay, thay vì chỉnh điện như 1 số chiếc xe cao cấp khác cùng phân khúc.

    [​IMG]

    Ghế lái chỉnh điện 4 hướng, trong khi ghế hành khách chỉ được chỉnh cơ 2 hướng sẽ được mua thấy trên phiên bản tiêu chuẩn.

    Với phiên bản cao cấp, ghế lái và ghế hành khách phía trước chỉnh điện 8 hướng, tích hợp chức năng đệm chỉnh lưng 4 hướng.

    Rất nhiều những ghế đều được bọc da sang trọng nhằm đem đến những chuyến hành trình thoả thích nhất cho người lái và hành khách.

    Hành khách đi trên Lux SA2.0 với 1 loạt không gian lưu trữ, bao gồm: ngăn cất đồ trước, khe giữ cốc trước cần số, khe giữ chai 2 bên cửa ra vào.

    Khoang hành khách
    Hàng ghế thứ 2 gập cơ, chia tỷ lệ 40/20/40, đủ rộng lớn để sản xuất không gian chân, đầu và vai cho 2 người trưởng thành, 1 trẻ nhỏ hoặc 3 hành khách tuổi thanh thiếu niên.

    Tại vị trí chính giữa là 1 tay vịn trung tâm, khi hạ xuống sẽ lộ ra 2 khe giữ cốc, khá tiếc nuối lúc VinFast không sản xuất khay giữ đồ sở hữu tích hợp cổng USB.

    [​IMG]

    Nhân tiện nghi khác dành cho hành khách ngồi hàng ghế thứ 2 còn bao gồm: 2 cổng kết nối USB, ổ điện 12V, ổ điện 230V và vô thiên lủng không gian lưu trữ từ túi lưới ở hàng ghế trước, không gian 2 bên cửa và 1 hốc nhỏ ngay dưới bảng điều khiển điều hòa.

    [​IMG]

    Giống như đầy đủ những dòng SUV 5+2 khác, xe VinFast Lux SA2.0 có không gian ở hàng ghế thứ 3 không mấy rộng to và chỉ thích hợp mang con nhỏ. Nhân thể nghi duy nhất dành cho hàng ghế này là cửa gió điều hòa nằm giữa 2 ghế.

    Khoang hành lý
    Hàng ghế thứ 3 gập phẳng theo tỷ lệ 50/50 giúp mở mang không gian cất đồ, đủ sức để đựng hành lý cho chuyến đi của cả gia đình bạn dù ngắn hay dài ngày.

    [​IMG]

    Cửa hậu đóng/mở điện chỉ xuất hiện trên bản tcao cấp, khách hàng chỉ việc vẫy chân ở vị trí bên dưới cản sau để kích hoạt nó. Tính năng này rất bổ ích với những ai trên tay với lủng củng đủ thứ đồ đoàn và túi xách.

    Luôn tiện nghi tiên tiến
    Đối sở hữu công nghệ, VinFast đã có 1 bước đột phá thú vị có hệ thống thông tin tiêu khiển khi nhãn hàng này quy ước và cung cấp 1 màn hình cảm ứng định hướng theo chiều dọc sở hữu kích thước 10,4 inch.

    Thiết kế mà Volvo là nhà sản xuất ô tô lớn duy nhất đứa ra định hướng này trên các chiếc sản phẩm của họ.

    Hệ thống thông báo tiêu khiển rất đơn thuần để tiêu dùng và được lấy cảm hứng trong khoảng phương pháp hệ quản lý trên điện thoại sáng tạo hoạt động, thay vì quyết tâm bắt chước những biện pháp của các dịch vụ ô tô khác.

    [​IMG]

    Sẽ có 3 chủ đề màu, phần lớn dựa trên văn hóa và vẻ đẹp ngẫu nhiên của Việt Nam – nó sẽ đi kèm mang hình nền tiêu chuẩn cho thấy những điểm thăm quan lừng danh của dải đất hình chữ “S”.

    Bạn cũng mang thể tải lên và dùng hình nền riêng của mình. Không chỉ vậy, dòng SUV cao cấp này còn cung cấp hệ thống âm thanh 8 loa mang bộ khuếch đại cho trải nghiệm như ở trong nhà hát và điểm truy vấn cập 4G LTE trong xe giúp bạn kết nối mọi lúc, mọi nơi.

    Bên cạnh đó là các luôn tiện nghi khác huyễn hoặc quý khách như:

    • Khởi động bằng nút bấm
    • Chức năng kiểm soát hành trình Cruise Control
    • Điều hòa khí hậu tự động 2 vùng độc lập, kiểm soát chất lượng không khí bằng ion
    • Radio AM/FM
    • 2 cổng kết nối USB cho hàng ghế đầu và 2 cổng cho hàng ghế sau
    • Kết nối Bluetooth, điện thoại sáng tạo
    • Điều khiển bằng giọng kể
    • Gương chiếu hệu trong xe chống chói tự động
    • Gương trên tấm chắn nắng mang đèn tích hợp
    • Đèn trần/đèn dọc bản đồ (trước/sau)
    • Đèn chiếu sáng cốp xe
    • Ốp bậc cửa xe với logo VinFast
    [​IMG]

    Ở phiên bản cao cấp hơn, Lux SA2.0 được vật dụng thêm:

    • Chức năng dẫn tuyến phố
    • Hệ thống 13 loa cao cấp mang amplifier Harmann Kardon
    • Kết nối wifi, chức năng sạc điện thoại không dây
    • Hệ thống ánh sáng trang hoàng (đèn ambient light)
    • Cốp xe đóng/mở điện (đá chân)

    An toàn đỉnh cao
    Kết cấu sườn gầm cứng cáp mạnh mẽ cùng những thiết kế giúp tiếp nhận và giảm xung lực tốt lúc xảy ra va đập đã biến VinFast Lux SA2.0 phát triển thành 1 dòng SUV an toàn vũng chãi.

    Hệ thống 6 túi khí theo tiêu chuẩn (túi khí kép phía trước 2 bên và rèm) xuất hiện trên gần như các biến thể. Không chỉ vậy, VinFast đã đưa vào Lux SA2.0 những hệ thống an toàn đỉnh cao nhằm bảo vệ an toàn tối ưu cho người lái và hành khách:

    • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
    • Chức năng phân phối lực phanh điện tử EBD
    • Chức năng tương trợ phanh nguy cấp BA
    • Hệ thống thăng bằng điện tử ESC
    • Chức năng chống trượt TSC
    • Chức năng tương trợ xuất phát ngang dốc HSA
    • Đèn báo phanh nguy cấp ESS
    • Móc một mực ghế con trẻ ISOFIX
    • Tương trợ đỗ xe mang hệ thống 6 cảm biến và camera lùi
    • Chức năng tự động khóa cửa khi xe vận động, và lúc rời xe
    • Hệ thống cảnh báo chống trộm và chìa khóa mã hóa
    Mang VinFast Lux SA2.0, loại SUV này còn được vật dụng công nghệ chống lật đương đại (ROM) và hệ thống đổ đèo HDC.

    6 cảm biến trước, camera 360 độ và hệ thống cảnh báo điểm mù là những trang bị nâng cao trên Lux SA2.0.

    Động cơ ấn tượng
    [​IMG]

    Xe VinFast Lux SA2.0 sẽ chỉ 1 lựa chọn động cơ turbo 2.0L I-4 DOHC tạo ra công suất 228 sức ngựa tại 5.000 – 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350Nm tại 1.750 – 4.500 vòng/phút, hộp số tự động 8 cấp.

    Cho phép mẫu xe chạy nước rút tới 100km/h chỉ trong 8,9 giây cho phiên bản dẫn động cầu sau (RWD) hoặc 9,1 giây cho các dòng xe với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD).

    Vận hành xe VinFast Lux SA2.0
    Đối sở hữu hệ thống treo, VinFast Lux SA2.0 sở hữu xương đòn kép độc lập phía trước, giá đỡ bằng nhôm và lo xo cuộn. Phía sau được điều hành với 1 trục đa liên kết 5 khớp mang đòn dẫn hướng và thanh chống lật hình ống cùng giảm chấn khí nén.

    1 bộ mâm lớn hơn so với rất nhiều những cái SUV cao cấp như 1 lời tuyên bố chính thức của VinFast rằng Lux SA2.0 là 1 xế hộp chất lượng, ổn và an toàn cho người dùng.

    Cảm giác êm ái cũng như độ bám của xe rất tích cực dù đi ở địa hình nào hay tốc độ ra sao.

    Nhờ vô lăng trợ lực thủy lực, điều khiển điện nên việc xử lý được nhanh nhẹn, nhẹ nhàng và dứt khoát.

    Trên thực tại bạn với thể dễ dàng kiểm soát “anh chàng” này, nhắc cả những lái mới cũng với thể tiện lợi khiến quen khi camera và cảm biến phòng ngừa được đồ vật sớm muộn làm việc đỗ xe chưa bao giờ là 1 vấn đề đáng để bạn phải lưu tâm.

    >>>> Xem thêm tại: https://dailyauto.vn/

    Kết luận
    Sự ra đời của VinFast nói chung và VinFast Lux SA2.0 đã đánh dấu 1 bước chuyển mình mạnh mẽ cho toàn thị trường xe tương đối Việt Nam và cả Đông Nam Á.

    Với 1 sự so sánh nói chung, dù chưa thể sánh ngang có các mẫu SUV khác cùng phân khúc như BMW X5 hay Mercedes-Benz GLE nhưng Lux SA2.0 vẫn là 1 đối thủ nằm trong bóng tối đang trực chờ khiêu chiến và dành 1 vị thế chắc chắn trong lòng khách hàng.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này