Mức độ Laser hoạt động như thế nào?

Thảo luận trong 'Thiết Bị Nông - Công Nghiệp' bắt đầu bởi ThucDoan, 17/3/21.

  1. ThucDoan
    Offline

    ThucDoan Expired VIP

    Bài viết:
    459
    Đã được thích:
    0
    Tia laser được định nghĩa là một chùm ánh sáng được khuếch đại, hội tụ phát ra từ một thiết bị trạng thái rắn được gọi là điốt - tương tự như những gì được tìm thấy trong TV LED của bạn. Ngoại trừ việc từ 'LASER' thực sự là từ viết tắt của Light Amplification by Stimulated Emission of Radiation. Vì vậy - các điện tử được kích thích, chúng tạo ra ánh sáng và gương và lăng kính được sử dụng để hướng ánh sáng đó vào một hướng tập trung - tạo ra chùm tia laze. Các chùm ánh sáng nhỏ hơn rõ ràng là mong muốn trong bối cảnh của laser xây dựng vì độ chính xác của phép đo là rất quan trọng.
    Vì vậy, nếu bạn có thể tạo ra một chùm ánh sáng thẳng theo hướng tập trung, bạn có thể sử dụng chùm tia đó như một đường trong phép đo, với điều kiện là tia laser ngang bằng và có điểm chuẩn ổn định từ mặt đất. Dưới đây chúng tôi giải thích cách may can bang laser được điều chỉnh bằng cách sử dụng một loạt các công nghệ cũ hơn và mới hơn.

    Cơ chế san bằng laser:
    San lấp mặt bằng thủ công
    Laser cân bằng thủ công yêu cầu người vận hành phải cân bằng thủ công thiết bị bằng cách vặn các vít ngón tay cái của thiết bị trên giá đỡ hoặc giá ba chân, do đó, nhận mức đơn vị bằng cách nhìn vào các lọ bong bóng (mức linh kiện AKA) nằm ở trung tâm trên đỉnh của tia laser. Điều này có thể phức tạp, nhưng cũng là một phương thức san lấp mặt bằng lỗi thời - và đó là phương pháp được sử dụng trên các tia laser cấp nhập cảnh trên thị trường.
    Con lắc & Gimbal tự cân bằng
    Đây là công nghệ chủ yếu được tìm thấy trong phần lớn các tia laser dạng vạch và điểm cũng như các mô hình cấp độ đầu vào của tia laser quay .Nếu laser của bạn có hệ thống con lắc, nó sẽ có một núm khóa mà bạn có thể sử dụng để bảo vệ thiết bị con lắc khi nó đang vận chuyển hoặc sẽ có một số thanh cản cao su bên trong để ngăn con lắc lắc lư và gãy. Bên trong thiết bị, con lắc trung tâm được gắn trên một cụm ổ trục gimbal. Con lắc lơ lửng tự do trong trọng lực để tự cân bằng - và một loại 'giảm chấn' xảy ra bằng cách sử dụng từ tính hoặc thiết bị không khí để con lắc ngừng dao động nhanh hơn so với cách khác. Khi con lắc không còn dao động - bạn đã ở mức bình thường. Đây là công nghệ lỗi thời nhưng đã được chứng minh rất tốt, và vẫn là ưu tiên của một số nhà khảo sát. Tuy nhiên, nó dễ bị rung trong khi sử dụng.

    [​IMG]
    Tự san bằng điện tử hoặc tự động san bằng
    Tất cả các loại Laser Aline và Topcon Lasers đều sử dụng công nghệ tự san bằng điện tử tự động vì cách nó cải thiện đáng kể tính dễ sử dụng của thiết bị trong các ứng dụng xây dựng hiện đại. Vì vậy, thiết bị con lắc được mô tả ở trên vẫn tồn tại trong các tia laser này - nhưng nó có hai cảm biến điện tử gắn trên đó và hai động cơ di chuyển con lắc đến vị trí mà cảm biến yêu cầu nó đi. Hai động cơ và cảm biến nói chuyện với trục X và Y, nếu bạn muốn. Các cảm biến thường chỉ là một lọ tinh thần đơn giản với nguồn sáng ở một bên và thiết bị phát hiện ánh sáng đối diện. Khi bong bóng nằm ở trung tâm - khi đó lượng ánh sáng tối đa xuyên qua và cho cảm biến biết mức độ của nó - do đó động cơ ngừng điều chỉnh.
    Hầu hết các loại may can bang laser hiện đại đều bỏ qua các loại bíp khác nhau để báo cho người vận hành biết khi nào nó ở mức hay không. Điều này rất tiện dụng để họ không phải dán vào màn hình LCD.

    Hiệu chuẩn Laser
    Nếu nhiệm vụ của bạn là chính xác - thì bạn sẽ được hiệu chuẩn mức laser của mình nửa năm một lần - theo các tiêu chuẩn của Úc. Bạn có thể muốn làm điều này thường xuyên hơn, tùy thuộc vào mức độ trừng phạt mà bạn dành cho thiết bị hàng ngày trên trang web. Nếu bạn giảm mức laser của mình - thì bạn nên thực hiện kiểm tra hiệu chuẩn laser càng sớm càng tốt và đưa nó vào cửa hàng càng nhanh càng tốt. Nhiều chuyên gia khảo sát nhiệt tình sẽ nói với bạn rằng bạn nên chạy thử nghiệm hiệu chuẩn hàng tuần hoặc lâu hơn, và gửi lại tia laser của bạn cho đại lý xây dựng của bạn sáu tháng một lần để hiệu chuẩn. Vị trí Đối tác cung cấp dịch vụ hiệu chuẩn và làm sạch nhanh chóng, tuyệt vời ở mọi thành phố lớn trong cả nước, điều này thực sự có thể cải thiện độ chính xác của mức laser của bạn ở khoảng cách xa.
    Xem thêm bài viết: https://dienmaybaongoc.info/may-can-bang-laser/

    Hướng dẫn sử dụng máy cân mực laser EK-469GJ
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này