Một số lợi ích cơ bản của hóa đơn điện tử

Thảo luận trong 'Quà Tặng Cuộc Sống' bắt đầu bởi pqmseo, 8/9/22.

  1. pqmseo
    Offline

    pqmseo Expired VIP

    Bài viết:
    700
    Đã được thích:
    0
    Hình thức hóa đơn hiện đại với nhiều ưu điểm nổi bật và mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp khi sử dụng. GIúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều thời gian, chi phí, tránh sai sót trong việc sử dụng, xuất hóa đơn, phát hành hóa đơn sau này.


    [​IMG]



    >> Xem thêm tại: https://fast.com.vn/gia-phan-mem-hoa-don-dien-tu


    1.Hóa đơn điện tử có bắt buộc không ?


    Về việc sử dụng hóa đơn có điện tử có bắt buộc không thì hiện nay còn tùy vào cơ quan thuế quản lý của doanh nghiệp có cho doanh nghiệp được sử dụng hóa đơn giấy như trước hay không. Nhưng theo quy định thì tiến độ phổ biến sử dụng hóa đơn điện tử đến năm 2020 bắt buộc 100% các doanh nghiệp phải sử dụng.


    2.Một số lợi ích cơ bản của hóa đơn điện tử:


    Tiết kiệm chi phí in – xuất hóa đơn cho doanh nghiệp


    Theo tính toán của các chuyên gia tài chính, với việc sử dụng hóa đơn điện tử xác thực, doanh nghiệp sẽ không cần phải đầu tư quá nhiều nhân lực và thời gian để phục vụ cho công việc in ấn, phát hành hóa đơn đỏ. Chính bởi số tiền đầu tư cho hoạt động này không nhiều, do vậy các doanh nghiệp sẽ có thể tiết kiệm được khoảng 90% chi phí phải bỏ ra so với trước đây (tức là số tiền phải bỏ ra chỉ bằng 1/10 so với ban đầu).


    [​IMG]



    Trước đây, để xuất hóa đơn đỏ cho khách hàng, nhất là khách hàng ở xa, các doanh nghiệp thường phải sử dụng tới đội ngũ hỗ trợ, đội ngũ chuyển phát nhanh để vận chuyển tới người mua. Thêm vào đó, chi phí cho thời gian chuyển giao, chi phí phát hành do sử dụng hình thức vận chuyển thông qua bên thứ 3 cũng như chi phí thuê thêm đội ngũ nhân sự quản lý lưu trữ cũng sẽ tiêu tốn một khoản ngân sách rất lớn của các doanh nghiệp.


    Để giảm thiểu chi phí phát sinh này thì việc sử dụng hóa đơn điện tử là điều cấp bách và cần thiết. Với hóa đơn điện tử xác thực, doanh nghiệp có thể gửi trực tiếp cho khách hàng thông qua email, tin nhắn điện tử hay in trực tiếp cho khách hàng. Việc gửi hóa đơn trực tiếp thông qua hệ thống điện tử sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể, đồng thời người nhận cũng sẽ nhanh chóng nhận được hóa đơn mà không cần mất thời gian chờ đợi. Ngoài ra, với hóa đơn điện tử xác thực, việc bảo quản, lưu trữ hóa đơn cũng sẽ được thực hiện trên hệ thống điện tử, do vậy các doanh nghiệp cũng sẽ tiết kiệm được chi phí nhân lực phục vụ công tác văn thư lưu trữ.


    Đảm bảo độ chính xác và an toàn cao, tránh tình trạng làm giả hóa đơn


    Bởi hóa đơn điện tử xác thực là loại hóa đơn có kèm mã số xác thực của Tổng cục Thuế, do vậy, hóa đơn điện tử xác thực là hóa đơn không thể làm giả. Điều này không chỉ giúp các doanh nghiệp bảo vệ mình một cách tốt nhất mà còn giúp người tiêu dùng, khách hàng yên tâm, tin tưởng vào các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.


    >> Tìm hiểu thêm tại: https://fast.com.vn/tai-mien-phi-dung-thu


    Tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp, giảm thiểu các thủ tục hành chính


    Với hóa đơn điện tử xác thực, doanh nghiệp có thể dễ dàng đăng ký và khởi tạo mẫu hóa đơn ngay trong ngày mà không cần quá nhiều thủ tục hành chính và thời gian chờ đợi như trước đây. Nhờ quá trình khởi tạo hóa đơn nhanh chóng, do vậy các doanh nghiệp sẽ có thể tiết kiệm được tối đa thời gian cũng như nhân lực thực hiện. Bên cạnh đó, hóa đơn điện tử xác thực cũng sẽ giúp các cơ quan quản lý dễ dàng thống kê hồ sơ, đơn giản hóa hệ thống quản lý, kiểm tra, đánh giá trong quá trình làm việc.


    Không cần phải lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn


    Khi sử dụng hóa đơn điện tử xác thực, doanh nghiệp không cần phải lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn bởi tất cả thông tin hóa đơn đã được gửi lên và lưu trữ trên Tổng cục Thuế khi xác thực. Nhờ vậy, doanh nghiệp sẽ không phải đầu tư nguồn nhân lực cho công việc kế toán thuế, nhân lực giải quyết các công việc báo cáo, thực hiện các thủ tục hành chính liên quan tới hóa đơn, thuế.


    Đa dạng phương thức gửi hóa đơn cho khách hàng


    Khi sử dụng hóa đơn điện tử xác thực, doanh nghiệp có thể xuất – gửi hóa đơn cho khách hàng thông qua các cách thức như:

    Gửi hóa đơn cho khách hàng qua hệ thống mail tích hợp trên phần mềm

    Gửi thông tin hóa đơn qua hình thức tin nhắn SMS để khách hàng tra cứu.


    In hóa đơn ra giấy và gửi chuyển phát nhanh như phương thức truyền thống.


    [​IMG]


    Có thể nói, sử dụng hóa đơn điện tử xác thực, doanh nghiệp không chỉ có thêm nhiều phương thức để gửi hóa đơn tới khách hàng mà còn giúp doanh nghiệp mình tiết kiệm thêm rất nhiều chi phí như chi phí in ấn hóa đơn hay chi phí chuyển phát nhanh. Với những lợi ích thiết thực như vậy, hóa đơn điện tử xác thực trong tương lai sẽ là một xu thế tất yếu được các doanh nghiệp lựa chọn.


    Hãy liên hệ FAST để sử dụng hóa đơn điện tử giúp doanh nghiệp bạn phát triển.


    Fast Software Company


    Tầng 3, Tòa nhà CT1B, Khu VOV Mễ Trì, P. Mễ Trì, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

    Tổng đài: (024) 7108-8288/ 8888-8288

    Hỗ trợ ngoài giờ

    FAO, HĐĐT: (024) 7108-8288/ 8888-8288 (line 4)

    Phần mềm khác: 098-119-5590

    Góp ý, phản ánh: 090-340-0131
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này