Máy in nhựa 3D khổ lớn có ưu điểm gì? Ứng dụng lĩnh vực nào?

Thảo luận trong 'Thiết Kế - In Ấn - Quảng Cáo' bắt đầu bởi deptraitaiai, 2/8/22.

  1. deptraitaiai
    Offline

    deptraitaiai Active Member

    Bài viết:
    455
    Đã được thích:
    0
    Máy in nhựa 3D khổ lớn có nhiều ưu điểm như giảm trọng lượng, thiết kế tự do, tiết kiệm thời gian tại ra sản phẩm mới. Đồng thời loại này còn ứng dụng trong các lĩnh vực như in ấn bảng hiệu chữ cái, sản xuất phôi, phục chế công trình cổ.
    Ưu điểm khi sử dụng máy in nhựa 3D khổ lớn

    Những sản phẩm có kích thước lớn khi sử dụng máy in nhựa 3D khổ lớn mang đến nhiều ưu điểm khác nhau như:
    [​IMG]
    Máy in nhựa 3D khổ lớn có nhiều ưu điểm như giảm trọng lượng, thiết kế tự do, tiết kiệm thời gian tại ra sản phẩm mới

    Ưu điểm
    Chi tiết
    Máy in nhựa 3D khổ lớn giảm trọng lượng

    Đối với những vật thể lớn thường được chế tạo từ gỗ, nhựa, kim loại. In một chi tiết nào đó bằng nhựa sẽ làm chúng nhẹ hơn. Đặc biệt là người sử dụng dễ dàng điều chỉnh độ rỗng hay đặc của sản phẩm in 3D.
    Khi hợp nhất các thành phần một khối thống nhất cũng giúp giảm trọng lượng bằng cách loại bu lông và ốc.

    Tiết kiệm thời gian làm sản phẩm mới

    Một chi tiết càng lớn sẽ mất nhiều thời gian để chế tạo và thiết lập công cụ nếu dùng phương thức truyền thống sản xuất.
    Đối với máy in nhựa 3D khổ lớn, cơ bản sẽ không có các bước thiết lập nên mẫu sản xuất nhanh hơn. Chi tiết lớn sẽ tốn nhiều thời gian để in nhưng cắt bỏ bước sản xuất công cụ. Điều này giúp tiết kiệm được khá nhiều thời gian.

    Giảm chi phí

    Những chi tiết lớn được in 3D có thể chi phí cạnh tranh so với việc sản xuất theo truyền thông. Nhờ tiết kiệm nguồn kinh phí về nhân công và dụng cụ.
    Các chi tiết hợp nhất có tiền ít hơn do không cần tìm nguyên vật liệu/công cụ từ nhiều nguồn.

    Thiết kế tự do

    Những phương pháp sản xuất thông thường, việc chế tạo hình khối phức tạp đôi khi là điều không thể. Nhiều vật thể lớn như đồ nội thất được giải phóng thiết kế nhờ các tính năng này của máy in 3D khổ lớn.

    Ứng dụng của máy in nhựa 3D khổ lớn

    Máy in 3D nhựa khổ lớn được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, điển hình có thể kể đến như sau:
    [​IMG]
    Ứng dụng của máy in nhựa 3D khổ lớn trong nhiều lĩnh vực khác nhau
    • In ấn bảng hiệu, chữ cái: Máy in 3D khổ lớn có hai đầu in nên việc làm bảng hiệu, chữ cái dễ dàng và đơn giản hơn nhưng vẫn bảo đảm chất lượng. Đối với lĩnh vực này máy có thể tạo được hiệu ứng ánh sáng. Bạn chỉ cần chọn trước mặt chữ cái là vật liệu màu đen và về phía sau sẽ mờ dần đi.
    • Sản xuất phôi: Dòng này có thể đáp ứng nhu cầu sản xuất phôi ở những loại nhựa dẻo. Điều đặc biệt phôi được in từ máy 3D khổ lớn có chi phí rẻ hơn với máy in 3D giá rẻ thông thường.
    • Phục chế công trình cổ, kiến trúc: Cho phép bạn sản xuất khuôn mẫu trong những công trình kiến trúc và cổ. Do đó nhiều công trình lịch sử được phục hồi nhờ máy in 3D khổ lớn. Thậm chí chúng ta có thể chế tác những bề mặt phức tạp theo thiết kế khác biệt.
    Qua bài viết này chắc hẳn bạn đã biết được máy in nhựa 3D khổ lớn có ưu điểm gì? Ứng dụng lĩnh vực nào. Nếu cần thêm tư vấn quý độc giả hãy kết nối đến chúng tôi ngay hôm nay.
     
    Đang tải...
Tags:

Chia sẻ trang này