Lucky88 tổng hợp:Cơn đau đầu thú vị của “Phù thuỷ” Park Hang-seo

Thảo luận trong 'Giải trí - Thể thao - Bóng đá' bắt đầu bởi HoangTrung, 2/5/19.

  1. HoangTrung
    Offline

    HoangTrung Expired VIP

    Bài viết:
    230
    Đã được thích:
    0
    Chưa bao giờ bóng đá Việt Nam sản sinh ra nhiều thủ môn tài năng xuất sắc như hiện nay và HLV Park Hang-seo rất đau đầu vì cuộc khủng hoảng thừa này.
    Nỗi ám ảnh mang tên thủ môn
    Vị trí người gác đền là nỗi ám ảnh kinh hoàng đối với bóng đá Việt Nam trong quá khứ. Mỗi lần chúng ta đến rất gần chức vô địch AFF Cup hay SEA Games đều bị ‘ôm hận” vì những sai lầm tai hại của các người gác đền. Năm 2009 SEA Games tại Lào, U23 Việt Nam dưới dự dẫn dắt của HLV Henrique Calisto thi đấu thăng hoa, thắng tưng bừng từ vòng loại đến bán kết.
    Tuy nhiên, ở trận chung kết Việt Nam thất bại tức tưởi trước Malaysia, đối thủ từng bị chúng ta thắng dễ dàng ở vòng bảng, vì sai lầm không đáng có của thủ môn Tấn Trường. Gần nhất tại SEA Games 2017, thủ môn Phí Minh Long phạm những lỗi sơ đẳng trong trận thua 0-3 trước đối thủ truyền kiếp Thái Lan.
    [​IMG]
    Bóng đá Việt Nam nhiều lần ôm hận vì vị trí thủ môn.

    Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Bùi Tấn Trường tại AFF Cup 2010, Trần Nguyên Mạnh ở AFF Cup 2016 bất ngờ xuống phong độ, “tự sát” ở các tình huống đơn giản khiến đội tuyển Việt Nam nhận những thất bại cay đắng. Nên nhớ thủ môn được ví như một nửa sức mạnh của đội bóng và các bàn thua lãng xẹt khiến những cầu thủ tuyến trên xuống tinh thần trầm trọng và không thể gượng dậy.
    • Tại sao ông Park mời Thành Lương, Anh Đức trở lại đội tuyển Việt Nam?
    • Sếp lớn VFF lên tiếng về khả năng sử dụng cầu thủ Việt kiều tại King's Cup
    Việt Nam đang có nhiều người gác đền xuất sắc
    HLV Park Hang-seo là 1 chiến thuật gia đẳng cấp và đầy tài năng. Thế nhưng có thể nói ông thầy người Hàn Quốc này vừa hay vừa may. Cái hay của vị thuyền trưởng Park Hang-seo là nhào nặn, nâng tầm đẳng cấp những Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh, Quang Hải, Phan Văn Đức, Xuân Trường, Văn Toàn, Công Phượng... Lên một tầm cao mới và biến các đội tuyển Việt Nam thành 1 khối đoàn kết vững chắc, rất khó bị đánh bại. Nói may mắn là vì ông Park đến dải đất hình chữ S vào thời điểm bóng đá nước nhà đào tạo ra nhiều thủ thành đẳng cấp, xuất sắc.
    [​IMG]
    HLV Park Hang-Seo đang có nhiều sự lựa chọn ở vị trí người gác đền.

    Ở đội tuyển quốc gia, chúng ta có Đặng Văn Lâm (Muangthong United), Nguyễn Tuấn Mạnh (Sanna Khánh Hoà) cạnh tranh gay gắt vị trí bắt chính. Dù chiếm ưu thế và ngày càng tiến bộ nhưng Đặng Văn Lâm có thể vẫn chưa chắc suất trong thành phần đội tuyển Việt Nam.
    Nguyên nhân xuất phát từ thông tin HLV Park Hang-seo và VFF dự định sang châu Âu kiểm tra tài năng gốc Việt, Filip Nguyễn. Nếu thủ môn Filip Nguyễn (Liberec Slovan, Cộng hoà Séc) được ông Park gọi vào đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, sẽ có cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa Đặng Văn Lâm và Filip Nguyễn. Điểm chung của 2 thủ môn xuất sắc này là họ đều là Việt kiều, sở hữu chiều cao khủng: Văn Lâm 1m88, Filip Nguyễn 1m90.
    Trong khi đó, sự cạnh tranh vị trí bắt chính ở đội tuyển U23 Việt Nam cũng căng thẳng, quyết liệt không kém giữa Bùi Tiến Dũng (Hà Nội FC), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng). Nguyễn Văn Toản ngày càng tiến bộ và trở thành chuyên gia bắt phạt đền tại V-League khi cản phá thành công 2 cú sút 11m của Nguyễn Văn Toàn và Omar Fayer. Có thể nói thủ môn Bùi Tiến Dũng phải nhanh chóng giành vị trí chính thức tại Hà Nội FC nếu không muốn bị đàn em Văn Toản vượt mặt.
    Khi đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 có thủ môn Dương Hồng Sơn thi đấu vô cùng chắc chắn và được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải. Tương tự, chúng ta vô địch AFF Cup 2018 nhờ vào phong độ trên cả tuyệt vời của thủ thành Đặng Văn Lâm. Rõ ràng có thể nói Việt Nam sẽ thành công nếu sở hữu một thủ môn tài năng làm điểm tựa ở hàng phòng ngự.
    Cuộc khủng hoảng thừa ở vị trí người gác đền ở các đội tuyển quốc gia khiến HLV Park Hang-seo nhiều lần đau đầu. Tuy nhiên, đây chắc hẳn là cơn đau đầu vô cùng thú vị, bởi dù thủ môn xuất sắc nào bắt chính đều mang lại sự vững chắc và niềm tin từ người hâm mộ.
    Nguồn: https://www.lucky88.com
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này