Huyết áp thấp dùng nấm linh chi được không

Thảo luận trong 'Quà Tặng Cuộc Sống' bắt đầu bởi thainguyen, 15/9/16.

  1. thainguyen
    Offline

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    933
    Đã được thích:
    1
    Một số độc giả băn khoăn về việc những ai nên dùng nấm linh chi? Đặc biệt những người huyết áp thấp dùng được không? Bởi khi uống vào có thể xuất hiện các biểu hiện của hạ huyết áp, vã mồ hôi, mệt mỏi... Tuy nhiên, các chuyên gia cho hay, người dùng nấm linh chi không phân biệt huyết áp cao hay thấp. Có chăng, thời gian đầu uống nấm một vài người có biểu hiện trên do liều lượng chưa hợp lý. Vì thế, mấy ngày đầu uống nên dùng theo hướng thăm dò từng liều lượng phù hợp với cơ địa bản thân.
    [​IMG]
    Theo đó, mỗi ngày chỉ uống từ 10 - 15g dạng thái lát hoặc bột kết hợp với bào tử nấm linh chi. Trường hợp bị ngộ độc cấp tính ở gan có thể uống nhiều hơn, thậm chí từ 200 - 300g/ngày. Có hai cách để chế biến nấm linh chi lấy nước là nấu và hãm.
    Đối với nấu, thời gian sôi chỉ từ 5 - 10 phút, bỏ bã lấy nước uống. Với thời gian trên của nhiệt sôi, các tinh chất trong nấm sẽ được trích ly ra hết.
    Còn trường hợp hãm bằng nước nóng từ 70 - 80o, số lần dùng lại có thể tăng từ 2 - 3 lần để đảm bảo hết chất có trong bã.
    [​IMG]
    Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cho rằng, chất lượng nấm quyết định tác dụng trong việc hỗ trợ chữa bệnh. Nấm linh chi chất lượng tốt khi không bị mọt, mặt dưới có màu tự nhiên từ vàng chanh nhạt đến trắng. Nếu mặt dưới nấm có màu vàng nghệ thì cần cân nhắc không mua. Bởi màu sắc cho thấy loại nấm này không tốt. Nên chọn nấm có kích thước vừa phải, không ham to và nặng. Tốt nhất nên chọn nấm có kích thước từ 8 - 20cm. Đây là kích cỡ thước thể hiện nấm chưa bị gỗ hóa, còn các chất tốt cho sức khoẻ.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này