Google đang khiến Wi-Fi trở nên thú vị hơn

Thảo luận trong 'Kinh Tế - Tài Chính' bắt đầu bởi reviewhyip, 23/3/21.

  1. reviewhyip
    Offline

    reviewhyip Expired VIP

    Bài viết:
    198
    Đã được thích:
    0
    Ứng dụng WifiNanScan cho phép đo khoảng cách chính xác giữa hai điện thoại lên đến 15 mét, và là cơ sở để phát triển nhiều tính năng thú vị trên nền tảng Wi-Fi Aware.
    Trang BGR hôm 22/3 đưa tin Google vừa phát hành một ứng dụng hoạt động dựa trên Wi-Fi Tuy công nghệ mới này chưa thực sự cung cấp bất kỳ tính năng hữu ích nào, động thái này cho thấy Google đang tích cực để đưa tất cả công nghệ không dây vào điện thoại thông minh.
    Tính năng mới có tên WifiNanScan hoạt động tương tự Bluetooth, nhưng với khoảng cách xa hơn. Ứng dụng có thể sử dụng Wi-Fi để đo khoảng cách giữa hai điện thoại trong phạm vi 15 m và sai số trong vòng 1 m.
    [​IMG]
    WifiNanScan cho phép đo khoảng cách giữa hai điện thoại lên đến 15 mét. Ảnh minh hoạ: Farmis.
    “Các nhà phát triển có thể sử dụng công cụ này để xác thực các phép đo khoảng cách, cho phép phát triển các mạng ngang hàng, truyền dữ liệu, ứng dụng tìm điện thoại và các ứng dụng nhận biết ngữ cảnh dựa trên Wi-Fi Aware”, Google chia sẻ thêm.
    Wi-Fi Aware hay Neighbor Awareness Networking (NAN), là giao thức cho phép điện thoại chạy Android 8.0 trở lên tìm thấy và tương tác với các thiết bị kỹ thuật số khác. Các thiết bị được kết nối trực tiếp với nhau mà không cần Wi-Fi hoặc GPS.
    Thiết bị được kết nối qua Wi-Fi Aware có thể chia sẻ một lượng lớn dữ liệu hoặc gửi các tin nhắn văn bản ngắn. Theo Google, công nghệ này hỗ trợ “tốc độ thông lượng cao hơn ở khoảng cách xa hơn so với kết nối Bluetooth”.
    Wi-Fi Aware khả thi từ những việc đơn giản như kết nối với những người ở gần để chơi trò chơi, tìm bạn bè tại một buổi hòa nhạc cho đến những mục đích nâng cao như kết nối an toàn với máy in mà không cần đăng nhập vào Internet hoặc đặt chỗ tại một nhà hàng.
    [​IMG]
    Các phương tiện tự hành có thể sử dụng Wi-Fi Aware để nhận biết các phương tiện và thiết bị xung quanh. Ảnh minh hoạ: GreenBiz.
    Nhờ vào WifiNanScan, Google hi vọng ứng dụng sẽ có thể tự động đánh dấu thời gian đăng ký trường học, điểm danh hoặc check-in sân bay bằng một mã ID kỹ thuật số, được gửi đến các cơ quan chức năng qua mạng không dây.
    Ngoài ra, Wi-Fi Aware thậm chí có thể được sử dụng để phát triển công nghệ xe hơi tự lái, cho phép phương tiện nhận ra các thiết bị khác xung quanh và tự động trao đổi thông tin như tọa độ GPS, độ cao, hướng đi và ID chủ sở hữu.
    Trong tương lai, Google sẽ kết hợp thêm các thử nghiệm Wi-Fi khác để tạo ra những tính năng mới cho điện thoại và thiết bị thông minh, trên nền tảng Wi-Fi Aware.​
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này