Đọc nhẩm giai điệu của bài trước khi tập

Thảo luận trong 'Quà Tặng Cuộc Sống' bắt đầu bởi havu2018, 5/3/19.

  1. havu2018
    Offline

    havu2018 Expired VIP

    Bài viết:
    321
    Đã được thích:
    0
    Chúng ta hiểu được sau vị thế “quán quân” nhạc cụ là đàn piano điện Yamaha ra thì organ cũng chiếm một vị trí rất quan trọng trong cuộc sống lòng tin của chúng ta. Organ được bán hơi nhiều trên mạng xã hội và thu hút mối liên hệ ưa thích của phần nhiều công chúng yêu nhạc. Việc có lẽ sắm cho chính mình một cây đàn organ đê các hình thức giải trí ngay tại nhà

    [​IMG]

    tất cả chúng ta hiểu được sau vị thế “quán quân” nhạc cụ là Piano ra thì organ cũng chiếm một vị thế rất cần thiết trong cuộc sống niềm tin của chúng ta. Organ được bán khá nhiều trên thị trường và thu hút mối liên hệ thương yêu của hầu hết công chúng yêu nhạc. Việc có vẻ sắm cho mình một cây đàn organ đê giải trí ngay tại nhà không còn là việc khó, tuy nhiên để tự học phải làm gì cho có hiệu quả thì không phải ai cũng nắm chắc. chia sẻ dưới đây của Nhạc cụ Thiênphú sẽ giúp các chúng ta cũng có thể học đàn organ tác dụng mà ko phải tốn vô số thời gian.

    Đọc nhẩm giai điệu của bài thuở đầu tập

    đàn piano điện Yamaha Đôi khi nhiều bạn ít nhắm việc học organ như thế nào, hàng triệu cứ hỳ hục đánh cho bằng được mà dường như không đọc nhẩm giai điệu của bài ban đầu tập vì cứ có mang là luyện cho thạo ắc sẽ giỏi, và tập luôn 2 tay dẫn tới việc không tập đúng, lâu ngày thành quen nhưng ko phải quen là rành về organ mà sẽ dĩ nhiên quen sai. Vậy học theo cái cách tay ngang vì thế có một cách khách quan không?

    [​IMG]

    Dành cơ hội để luyện ngón tay

    - Khi ngồi ở trong tập đàn organ, bạn cần có 15 đến 20 phút chạy luyện ngón đôi tay (HANON), chạy gam Rải hay chạy 1 sacle (âm giai) nào đấy.

    - nguyên lý tập từ chậm đến nhanh và đúng nhịp. Mắt luôn luôn nhìn bản nhạc, headphone, chân dậm nhịp.

    - ban sơ tập vào bài mới, bạn phải đọc bao quát cả bài đó là việc nhẩm + đập nhịp nhiều lượt giai điệu của bài, lưu ý nhìn hóa biểu (khóa Sol- khóa Fa- dấu hóa -chỉ số nhịp,… ), tập nhìn kỹ các note nhạc nó nằm như thế nào (rất bổ dưỡng cho việc luyện đầu óc cũng như tài năng thị tấu của bạn).


    Chia nhỏ bài ra thành nhiều đoạn

    bạn phải chia bài nát ra làm nhiều đoạn, nhiều câu nhạc ngắn để tập cho dễ nhớ, dễ thuộc. quá trình luyện tập, bạn phải chú ý ngón tay, dấu hóa, trường độ, dấu lặng… để tránh bị tập nhầm, tập sai sau này sửa lại rất lâu.

    Tập đàn organ thông thường sẽ có 2 dạng: đó là đánh hai tay 2 khóa nhạc theo kiểu piano và dạng dùng phần đệm hòa âm auto của đàn.

    Tập riêng từng tay một

    Đánh hai tay rất khó do vậy bạn cần phải tập riêng từng tay một. chúng ta nên chia nhỏ từng câu, từng đoạn để tập riêng. nhắm ngón tay, các ký hiệu trên bản nhạc (luyến, ngắt,..).

    cân nhắc bạn cần phải vừa đánh phím đàn vừa nhẩm nhạc điệu cho dễ thuộc. Chỗ nào khó thì “cắt” nó ra và tập riêng không ít lần. đến lúc ổn bao gồm cả mọi câu, các đoạn thì bạn hãy ghép cả bài.

    quá trình hoàn thiện bản nhạc rất quan trọng. Đôi khi hay sai về trường độ (chỗ nhanh – chậm). bạn cần ghép dần từng đoạn nhạc với nhịp trống của đàn (bạn chọn tiết tấu làm sao hợp với mỗi kiểu bài). khi chúng ta cảm giác bài tập đã khá hơn rồi, bạn ban đầu cách xử trí hình dáng to nhỏ… theo các ký hiệu trong bài.

    5. Dùng phần đệm hòa âm auto của đàn.

    Phần tay phải thì bạn tập chắc là trên (khi đã đã điêu luyện và ghép với nhịp trống ok rùi thì bạn chuyển qua tập tay trái).

    Phần tay trái: Bạn nhấn hợp âm (tiếng piano) cùng lúc bạn nhẩm nhạc điệu của tay phải. Sau quá trình này bạn mở điệu nên và ráp tay phải vô (tempo chậm rồi tăng từ từ đến đúng lý lẽ của bài như quy định ở trên).

    Lưu ý khi chúng ta nhấn các hợp âm đệm tay trái không cần thiết phải bấm các hợp âm gốc, cần đổi khác các thể đảo của hợp âm để ngón tay trái không hề nhảy xa.

    Điều cần thiết nữa: Khi bạn nhấn hợp âm ở tay trái (chơi hoàn hảo bản nhạc) không nên giữ hợp âm mà nên bấm đệm ngắt để và sau đó bấm biến hóa sang các hợp âm khác được kịp thời hơn và do tay trái còn phải thao tác xử lý bấm các nút dồn trống tự động (Fill) hoặc còn phải bấm đổi tiếng (voice)…

    Trong quá trình sử dụng, các bạn cần lưu ý đến nhịp phách của từng bài, ở mỗi ô nhịp đều chung phách mạnh, phách yếu. Khi tập Bạn nên nhấn rõ vào phách mạnh (nhẹ ở phách yếu) nhấn rõ vào các nốt có đảo phách. với những nét chạy nhanh (móc kép) hoặc chùm 3 nên nhấn rõ vào các nốt đầu của mỗi chùm móc kép hoặc nốt đầu của mỗi chùm 3 để khi ghép với nhịp trống sẽ dễ dàng hơn.

    do vậy chưa đến vài thao tác và chú ý bình thường là bạn cũng có thể chơi đàn organgiỏi rồi. Nếu bạn cần mua đàn organ hay tư vấn thêm về phong thái chơi đàn hình như đến với THIÊN PHÚ để có được chất lượng hàng hóa hàng đầu. Xem thêm: giá đàn piano điện yamaha
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này