Chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp ở làng Cù Lần

Thảo luận trong 'Du Lịch - Khách Sạn - Ẩm Thực' bắt đầu bởi annguyen187, 22/5/17.

  1. annguyen187
    Offline

    annguyen187 Active Member

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Làng Cù Lần tọa lạc tại thôn Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng, làng rộng 20 ha và có một con suối chảy quanh là nguồn cung cấp nước cho cả ngôi làng. Làng Cù Lần nằm dưới chân núi Lang Biang cách trung tâm Đà Lạt 20 km đường đèo quanh co trên tỉnh lộ 722. Đây là con đường Đông Trường Sơn nối liền Tp Đà Lạt và Đak Lak. Nếu di chuyển bằng xe máy bạn sẽ cảm nhận được một vùng đồi cao nguyên. Những hồ nước thơ mộng lấp ló sau những đồi núi cao hùng vì cứ nối tiếp nhau dài đến vô tận.

    tháp chàm poshanu bình thuận

    [​IMG]
    Ngôi làng Cù Lần tồn tại từ thập niên 60, khi đó cư dân K’Ho củ làng ngoài việc canh tác, săn bắt, hái lượm còn khai thác cây cù lần và đem những con cù lần dễ thương có đôi mắt to tròn về nuôi hoặc bán cho khách phương xa. Cù Lần là động vật rất hiền lành và quý hiếm, ngày nay Cù Lần đã được ghi vào trong sách Đỏ. Cù Lần nổi tiếng là hiền lành dù có bất kỳ vấn đề gì xảy ra cũng chỉ biết cuộn tròn lại, dùng hai tay che đôi mắt của mình.

    Đến làng Cù Lần tham quan bạn sẽ được đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên vô cùng hoang sơ, bạn sẽ tạm quên đi lo âu, tất bật của cuộc sống. Loại cây chủ đạo ở làng Cù Lần là cây cù lần xem lẫn cây kim châm vàng rực.

    moto dia hinh mui ne

    Du khách còn được tham gia những hoạt động ngoài trời hòa mình vào thiên nhiên với những hoạt động như leo núi, băng rừng, thả diều, bắt cá… Không những thế bạn còn có thể tham gia cắm trại, đốt lửa trại, chơi các trò chơi dân gian, nghe cồng chiêng Tây Nguyên.

    Nghỉ ngơi một đêm ở làng Cù Lần sáng sớm tỉnh dậy bạn sẽ choáng ngợp trước cảnh thiên nhiên trong xanh, khoáng đạt, những con Cù Lần xinh xắn ngồi vắt vẻo trên những cành cây và thi thoảng rộ rõ sự ngượng ngùng, mắc cỡ.

    Ngôi làng này thích hợp cho những ai tìm không gian nghỉ dưỡng để sống chậm, yêu cảnh vật thiên nhiên và những con vật đáng yêu, dễ thương như con cù lần. Đến làng Cù Lần bạn có thể chọn ở trọ giữa rừng hoa trong khu nhà gỗ trong rừng hay ở trọ giữa rừng hoang khi cắm trại qua đêm ở rừng vắng.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này