Cách nhận biết đồng lạnh đơn giản chính xác

Thảo luận trong 'Môi Trường - Đô Thị' bắt đầu bởi pqmseo, 21/12/20.

  1. pqmseo
    Offline

    pqmseo Expired VIP

    Bài viết:
    700
    Đã được thích:
    0
    Đồ thờ cúng bằng đồng, đồ trang trí bằng đồng luôn luôn được rất nhiều người chọn lựa bằng không chỉ đem tới vẻ đẹp riêng biệt mà còn rất tốt cho vận mệnh, phong thủy của gia đình, thể hiện đẳng cấp của gia chủ. Tuy là vậy nhưng, sự tràn lan của đồ đồng thật giả cũng khiến khá nhiều người hoang mang, lo lắng. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, Phế Liệu Tuấn Lộc xin mách bạn những cách nhận biết đồng lạnh thật, giả dễ dàng ngay tại nhà.
    >> Nếu bạn quan tâm, có thể xem thêm cách nhận biết đồng lạnh: https://phelieutuanloc.net/dong-lanh-la-gi-cach-nhan-biet-dong-lanh-nhu-the-nao/

    Các cách nhận biết đồng thật

    Đồ đồng thật là các sản phẩm được làm bằng đồng nguyên chất dưới bàn tay tỉ mỉ, khéo léo của các nghệ nhân đúc đồng lâu năm. Hiện nay, với những công nghệ hiện đại, đồ đồng giả được chế tạo rất tinh tế, quý khách khó mà phân biệt được. Có người dựa vào trọng lượng (sản phẩm có khối lượng nặng do được đúc nguyên khối thì là đồng thật và ngược lại), có người dựa vào màu sắc,....Đó là các kinh nghiệm được truyền tai nhau nhưng cũng là ý kiến chủ quan nên gia chủ cần hết sức lưu ý.
    [​IMG]
    Sử dụng vật kim loại là cách dễ dàng nhất

    Bằng phương pháp mài nhẹ trên bề mặt của sản phẩm bởi đồng, nhận thấy bề mặt sản phẩm bóng loáng, màu sắc tươi tắn ban đầu nhưng dần ngả màu, tối xỉn sau một số phút do ma sát ảnh hưởng trực tiếp lên bề mặt đồng và do các sản phẩm giả có nguyên vật liệu chứa chì, được chế tác, đun nóng chảy lên bề mặt của kim loại thì chắc chắn đó là đồ đồng giả. Gia chủ có thể dùng vật kim loại có độ sắc nhọn như: máy mài kim loại, dùi sắt…
    Đồng giả bị nhạt màu dưới tác động của lửa

    Lửa là một trong những cách nhận biết đồ đồng thật giả tuyệt vời, cũng là cách thức để thử những kim loại quý như vàng. Đồng nguyên chất có khả năng chịu nhiệt tốt, độ dẻo cao lúc nung tới 1000 độ C, nên khi hơ trực tiếp dưới ngọn lửa, sản phẩm vẫn không có bị biến dạng và giữ nguyên màu sắc tươi tắn. Nếu như là đồng pha tạp chất, bên trong được pha trộn với kim loại khác hay bề mặt mạ đồng thì sẽ bị ngả màu kim loại hoặc mất đi độ sáng bóng.
    Đồ đồng không chỉ có màu vàng sáng

    Thực tiễn, những đồ đồng thủ công mỹ nghệ ngày nay được làm từ hai nguyên vật liệu chính là: đồng vàng, đồng đỏ. Đồng vàng có giá rẻ nhưng độ tinh xảo cũng không kém sản phẩm bởi đồng đỏ nên được rất nhiều người ưa chuộng và lựa chọn để chế tác bất kì món đồ nào: bộ đỉnh đồng, tranh đồng, trống đồng,....
    [​IMG]
    Đồ bằng đồng thật luôn có hoa văn tinh tế

    Hoa văn trên bề mặt sản phẩm là một trong những dấu hiệu nhận biết đồ bằng đồng nguyên chất được chế tác thủ công hay nhất. Bằng đúc thủ công bởi tay thì luôn có sự cầu kỳ, tỉ mỉ, chi tiết chạm nổi, chạm chìm rõ ràng. Điển hình qua các sản phẩm: bộ đỉnh đồng chạm rồng nổi, khảm tam khí, khảm ngũ sắc, tranh đồng, tranh thuận buồm xuôi gió,... Ngược lại, do mục đích lợi nhuận nên các sản phẩm bởi đồng giả không có các chi tiết cầu kì vậy, có chăng là các chi tiết được đúc máy nên không độ tinh xảo, chân thật. Điều này thì quý khách có thể dễ dàng nhận thấy bằng mắt thường.
    Chọn địa chỉ mua uy tín

    Tất cả các sản phẩm đồ đồng thờ cúng, đồ đồng mỹ nghệ, đồ đồng phong thủy có vô vàn những mẫu thiết kế khác nhau và có mặt ở hàng nghìn showroom trên cả nước. Có những đơn vị có xưởng đúc đồng nên trưng bày và buôn bán sản phẩm do mình sản xuất; có những đơn vị thương mại, nhập hàng hóa về bán để hưởng hoa hồng,...nên không có sự bảo đảm về chất lượng, nguyên vật liệu.
    Do đó, gia chủ nên tìm hiểu về sản phẩm thật kĩ, về cách nhận biết đồ đồng thật và giả,.... Hoàn hảo nên lựa chọn các cửa hàng hóa có xưởng đúc đồng, bán trực tiếp sản phẩm do cơ sở của mình sản xuất. Khách hàng sẽ chọn lựa được sản phẩm chất lượng có cam kết bảo hành, giá rẻ hơn so với thị trường. Qúy khách có thể Nếu bạn quan tâm, có thể xem thêm ở Công ty Phế Liệu Tuấn Lộc để được thu mua với giá cả tốt nhất nhé!

    Mua Phế Liệu Giá Cao Tuấn Lộc

    Địa chỉ: Lô 3, Đường Số 6, KCN Sóng Thần, TX. Dĩ An, Bình Dương
    Điện thoại: 0901615888
    Email: [email protected]
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này