Cách nấu lẩu bò thập cẩm, thịt mềm ngon siêu bổ dưỡng ngày cuối tuần

Thảo luận trong 'Quà Tặng Cuộc Sống' bắt đầu bởi 1001monngonmoingay, 7/9/21.

  1. 1001monngonmoingay
    Offline

    1001monngonmoingay Expired VIP

    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Lẩu bò thập cẩm với nước lẩu đậm đà, béo ngậy và thơm phức mùi thịt bò. Những miếng thịt bò tái vừa chín tới trong lẩu vừa mềm vừa thấm vị mà vẫn giữ được chất ngọt tươi ngon.

    Lẩu bò ăn với rau như bông bí, cải thảo, rau muống,... Khi nhúng vào các loại rau cũng vừa chín, vẫn còn giữ trọn vị tươi mới, hòa quyện với nước lẩu bò đậm đà ngon tuyệt chính là nét hấp dẫn khó ai có thể cưỡng lại của món lẩu.

    Cách nấu lẩu bò thì cũng không quá phức tạp đâu. Vì thế cuối tuần này, hãy cùng Bách hóa XANH nấu món ăn ngon và bổ dưỡng này để bồi bổ cả nhà bạn nhé!

    Cách nấu lẩu bò thập cẩm ngon

    [​IMG]
    Chuẩn bị
    5 - 8 tiếng
    Chế biến
    90 phút
    Dành cho
    4 người
    Nguyên liệu nấu lẩu bò thập cẩm kiểu mới
    • [*]1kg xương ống bò[*]500g thịt gân bò vụn[*]2 tai hồi, 2 thảo quả, 1 cây quế nhỏ[*]1 củ cải trắng, 1 củ hành tây[*]Nửa trái thơm[*]2 nhánh gừng, 3 nhánh sả[*]500g thịt thăn bò[*]250g bắp bò hoa (loại giòn, không dai)[*]200g bò viên[*]Hành lá, rau om ngò gai[*]Bún hoặc mì, rau nấm ăn kèm các loại tùy khẩu vị.[*]Gia vị: dầu hào, dầu ăn, dầu mè, đường, hạt nêm, muối, nước mắm, đường phèn

    Cách nấu lẩu bò thập cẩm mới

    Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

    Rau củ các bạn rửa sạch, gọt vỏ, cắt khúc vừa ăn. Hành tây chỉ cần lột vỏ và để nguyên củ, gừng và sả đập dập.

    Bò viên các bạn rửa qua, trụng sơ trong vòng 5 phút cho sạch và đi bớt vị chua. Vớt ra để ráo. Vụn gân bò rửa sạch, trụng sơ cho bớt mùi.

    Xương bò rửa sạch bằng nước và muối hột để thật sạch và khử mùi. Sau đó, các bạn đem xương đi nướng cho vàng xém. Như vậy thì khi nấu nước dùng sẽ thơm ngon hấp dẫn hơn đấy.

    Thăn bò và bắp bò hoa các bạn rửa sạch, cắt mỏng, rồi trộn với chút dầu hào, hạt nêm và dầu mè cho thấm vị và thịt mềm hơn, khi nhúng lẩu thịt sẽ thấm vị và rất thơm.
    [​IMG]
    Sơ chế nguyên liệu​

    Bước 2 Hầm nước dùng bò

    Xương bò sau khi nướng vàng xém, các bạn cạo bỏ đi các phần cháy để tránh cho nước dùng bị đắng và đen nhé.

    Cho 5 lít nước vào nồi đun, khi nước hơi sôi tăm thì bạn cho xương bò vào, nấu đến khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa cho nồi sôi nhẹ và vớt bọt.

    Bạn ninh nồi nước dùng này với lửa nhỏ, nước luôn sôi nhẹ trong khoảng từ 5 - 8 tiếng và nhớ thường xuyên hớt bọt nhé. Đặc biệt khi vớt bọt, bạn nên vớt khéo phần bọt và tránh phần váng mỡ từ tủy xương để nước dùng được béo và thơm bạn nha.
    [​IMG]
    Hầm nước dùng bò​

    Bước 3 Nấu nước lẩu

    Rang sơ tiêu sọ, quế, hoa hồi và thảo quả cho thơm.

    Thêm nước vào nồi nước dùng sao cho vừa lượng ăn. Cho vào tiêu sọ, quế, hoa hồi và thảo quả vừa rang. Thêm sả đập dập, gừng, thơm và củ cải trắng vào nấu chung.

    Khi nước trong nồi hơi sôi, bạn hớt bọt cẩn thận rồi cho vụn gân bò vào. Nêm 2 thìa lớn đường phèn, 1 thìa nhỏ đường cát, 3 thìa lớn muối. Nấu với lửa nhỏ đủ để nước sôi nhẹ trong vòng 1 tiếng, luôn chú ý vớt bọt cẩn thận, tránh vớt phải lớp béo của nước lẩu bạn nha!
    [​IMG]
    Nấu nước lẩu​

    Sau 1 tiếng, bạn gắp các loại rau củ và gia vị thơm trong nước lẩu ra ngoài, xương bò và thịt vụn gân bò trong nồi nước lẩu. Nêm nếm lại nước lẩu với nhiều gia vị hơn như hạt nếm, nước mắm để nước lẩu thật tròn vị. Đến khi thịt vụn gân bò mềm thì bạn tắt bếp. Vớt từng miếng vụn gân bò ra ngoài, cắt miếng nhỏ vừa ăn.

    Vậy là các công đoạn nấu lẩu bò thơm phức và đậm đà hương vị đã hoàn thành rồi.
    [​IMG]
    Cắt gân bò​

    Thành phẩm

    Múc nước lẩu ra nồi nhỏ hơn, cho vào bò viên và vụn gân bò vào nồi nấu cho nóng lại. Khi nước lẩu sôi thì nhúng thịt bò và các loại rau ăn kèm cho vừa chín tới thì thưởng thức.

    Rau và thịt vừa chín tới, vẫn giữ được vị ngon tươi mới, ăn kèm với nước lẩu đậm đà nóng hổi sẽ làm cả nhà bạn mê say đấy.
    [​IMG]
    Lẩu bò thập cẩm​

    Món lẩu bắp bò thập cẩm này ăn kèm bún hoặc mì đều rất ngon. Chúc bạn thực hiện thành công món ăn này nhé!

    Xem thêm: Cách làm cua rang me Thịt ba chỉ rang cháy cạnh
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này