Cách làm ô mai sấu xào gừng chua cay nhâm nhi cực ngon

Thảo luận trong 'Quà Tặng Cuộc Sống' bắt đầu bởi 1001monngonmoingay, 4/8/21.

  1. 1001monngonmoingay
    Offline

    1001monngonmoingay Expired VIP

    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Ô mai sấu hay còn được gọi với cái tên quen thuộc là mứt sấu. Dẻo dẻo chua chua lại ngọt ngọt cay nồng. Chính cái vị ấy đã làm nhiều người say mê trong ô mai sấu xào gừng. Học ngay cách làm ô mai sấu xào gừng để nhâm nhi thôi nào.

    Nguyên liệu cần để làm ô mai sấu Cách làm sườn xào chua ngọt

    + Quả sấu tươi 1kg

    + Đường 400g

    + Gừng tươi 300g

    + Muối ăn

    + Nước vôi trong khoảng 2 lit
    [​IMG]
    Thành phẩm ô mai sấu vào gừng dẻo cay chua ngọt​

    Nấu ăn ngon cũng sẽ chia sẻ cho bạn bí kíp chọn sấu ngon nha. Quả sấu tròn đều thì sẽ có nhiều thịt hơn. Nếu phần vỏ xanh, hơi sần thì đây là quả non. Muốn chọn được quả già thì phải chọn quả có vỏ trơn bóng. Vào mùa sấu khoảng tháng 5 – 6 bạn có thể bảo quản bằng cách cạo sạch vỏ, ngâm nước muối rồi để ráo cất tủ đá. Đó là cách trữ tươi cũng có thể học cách làm ô mai sấu xào gừng, đợi đến mùa lạnh là có món ngon đãi khách rồi.

    Trong cách làm ô mai sấu xào gừng cần rất ít đường. Nhưng vẫn đủ để có những viên ô mai chua ngọt nhé. Để làm ô mai sấu xào gừng thì bạn có thể chọn quả non hoặc già tùy ý nhé. Dùng quả non thì có thể chọn loại bảo tử nhai được cả hạt.

    Cách làm ô mai sấu xào gừng đúng chuẩn

    Bước 1: Chuẩn bị sấu, gừng

    Để sấu có thể làm ô mai mà không bị thâm bạn cân chuẩn bị nước muối loãng. Đem sấu đi rửa sạch sau đó cạo vỏ. Cạo được đến đâu thì ngâm nước muối luôn để sấu không bị thâm. Món Ngon Mỗi Ngày

    Ngâm khoảng 10 – 15 phút là sấu bớt nhựa. Đem sấu khía thành từng múi những không được cắt rời nhé. Tiếp theo cho sấu vào ngâm trong nước vôi trong. Khi ngâm nước vôi thì ngâm khoảng 30 phút là vừa. Sau thời gian ngâm cùng nước vôi đem sấu rửa nhiều lần với nước sạch và để ráo.
    [​IMG]
    Khía sấu thành múi rồi ngâm vào nước vôi trong​

    Gừng tươi đem rửa sạch, cạo bỏ vỏ, đập dập sau đó băm hoặc giã nhuyễn. Nên chọn củ gừng già một chút sẽ ngon hơn. Lúc này sấu cũng đã ráo bớt nước, bỏ vào bát ướp cùng 400 g đường và gừng vừa giã. Đợi cho đường tan hết thì chuyển sang công đoạn tiếp theo nha.
    [​IMG]
    Ngâm sấu với đường, gừng khoảng 30 phút – 1 giờ cho đường tan​

    Bước 2: Làm sấu xào gừng http://cachlamsuonxaochuangot2021.xtgem.com/

    Chuẩn bị chảo, đun nóng chảo sẳn trên bếp với lửa nhỏ. Cho sấu vừa ngâm đường và gừng vào đun. Vừa đun vừa đảo liên tục để chảo không bị cháy. Thêm một thìa cà phê nhỏ muối để ô mai được đậm đà hơn. Cứ tiếp tục đun và đảo đế khi đường keo lại. Quả sấu lúc này cũng chuyển sang màu nâu và keo được quanh là được.
    [​IMG]
    Đun đảo đều sấu đường, gừng đến khi đường sánh lại​

    Cách làm ô mai sấu xào gừng đã hoàn thành rồi đấy. Để bảo quản món ô mai này lâu hơn bạn nên để nguội tự nhiên. Sau đó đem đóng hộp và bảo quản nơi khô ráo thoáng mát. Ô mai sấu ngon mà cách làm cũng dễ phải không nào. Thực hành ngay để nhâm nhi thôi nào.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này