Cách làm con dấu khi đi lao động tại Nhật Bản

Thảo luận trong 'Quà Tặng Cuộc Sống' bắt đầu bởi Lucky, 29/8/19.

  1. Lucky
    Offline

    Lucky Active Member

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Khác với các quôc gia khác trên Thế giới. Tại Nhật Bản, mỗi người dân đều sử dụng con dấu (gọi là Inkan) thay cho chữ ký trong rất nhiều việc trong cuộc sống. Vì vậy, để thuận tiện trong các giấy tờ giao dịch thì người lao động khi đi XKLĐ Nhật Bản cần phải có một con dấu riêng khi làm việc và sinh sống tại Nhật. Bài viết này sẽ hướng dẫn về cách làm con dấu khi bạn chuẩn bị đi làm việc tại Nhật nhé!

    [​IMG]
    [FONT=Times New Roman, serif][/FONT]
    1. Ý nghĩa của con dấu
    Tại Nhật Bản, khi cần phải ký kết những loại giấy tờ hay ký giao nhận hàng, giao dịch tại Ngân hàng, đăng ký giấy tờ tại địa phương….mỗi cá nhân sẽ sử dụng con dấu riêng có khắc tên tiếng Nhật của mình để xác nhận thay chữ ký. Con dấu tại Nhật thường được làm bằng đá, nhựa hoặc gỗ. Tùy vào sở thích từng người để lựa chọn cho mình con dấu phù hợp.
    2. Cách làm con dấu khi đi làm việc tại Nhật Bản

    Bước 1: Dịch tên sang tiếng Nhật (Theo chữ Katakana)
    Để làm dấu tên, việc đầu tiên cần làm đó là dịch tên của bản thân sang tiếng Nhật (bằng chữ Katakana), tên phải được dịch chính xác. Bạn có thể nhờ giáo viên dạy tiếng Nhật dịch hộ hoặc nhờ kiểm tra lại trước khi làm con dấu. Tại Nhật Bản, người dân thường khắc “ Họ” lên con dấu của mình. Tuy nhiên, với lao động nước ngoài thường sẽ lấy tên chính của mình để khắc lên con dấu.
    Bước 2: Liên hệ với đơn vị làm dấu tên
    Bạn có thể làm dấu tên ở các cửa hàng làm con dấu tại Việt Nam rồi mang sang Nhật hoặc đến Nhật làm con dấu đều được. Chi phí làm con dấu sẽ phụ thuộc vào chất liệu . Thông thường, các bạn thực tập sinh sẽ làm chất liệu bằng gỗ hoặc bằng nhựa. Lời khuyên dành cho các bạn là chi phí làm dấu tên ở Việt Nam sẽ thấp hơn so với làm tại Nhật, bởi vậy các bạn có thể làm dấu tên tại Việt Nam rồi mang sang Nhật.
    Lưu ý: Khi đi thực tập sinh ở Nhật Bản của JVNET, bạn sẽ không phải tìm kiếm đơn vị làm dấu tên. Nhân viên của công ty sẽ làm giúp bạn với mức chi phí hợp lý nhất.

    3. Những trường hợp không được phép đăng ký làm con dấu ở Nhật
    - Con dấu bị lỗi
    - Con dấu đã được đăng ký bằng tên người khác
    - Con dấu không khớp với thông tin trên giấy đăng ký
    - Con dấu có kích thước không chuẩn.

    Trên đây là chia sẻ về cách làm dấu tên khi sang Nhật. Hy vọng chia sẻ này sẽ giúp các bạn phần nào hiểu thêm về văn hóa của con người Nhật Bản. Cảm ơn các bạn!



     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này