Các hữu ích thu hút của sữa chua mà bạn cần biết tới

Thảo luận trong 'Quà Tặng Cuộc Sống' bắt đầu bởi thanhngoc123, 28/5/16.

  1. thanhngoc123
    Offline

    thanhngoc123 Expired VIP

    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Hiện tại với cách làm sữa chua ngon và đúng cách là 1 nghiên cứu của Đại học Vienna (Áo), cho thấy tiêu thụ sữa chua có thể làm tăng số lượng các tế bào bạch cầu trong thân. Do đó, sữa chua được coi là có tác dụng trong việc tăng cường hệ miễn dịch, có tác dụng chống lại bệnh tật.

    Bảo vệ nha chu

    [​IMG]

    Dù rằng trong sữa chua có hàm lượng đường một mực nhưng những người ăn một hộp sữa chua mỗi ngày có nguy cơ bị bệnh nha chu thấp hơn 60% những người không ăn.

    Các nhà khoa học tại Đại học Marmara (Thổ Nhĩ Kỳ) đã kiểm nghiệm và khẳng định: sữa chua có hàm lượng chất béo thấp, các axít lactic trong sữa chua cũng giúp bảo vệ nướu răng, không gây xói mòn men răng. 'Chúng tôi nhận thấy ăn nhiều sữa chua giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, trong khi các chế phẩm từ sữa khác không cho thấy mối liên can như vậy', trưởng nhóm nghiên cứu từ Trường Y Harvard (Mỹ) cho biết.

    Phòng ngừa tiểu đường

    Bổ sung sữa chua trong chế độ ăn uống hằng ngày có thể giúp giảm nguy cơ bị tiểu đường loại 2, theo nghiên cứu được ban bố trên chuyên san BMC Medicine. Cụ thể, cuộc khảo sát ở 289.900 người cho thấy ăn 28gr sữa chua mỗi ngày giúp giảm 18% nguy cơ bị tiểu đường loại 2. Lợi khuẩn probiotic trong sữa chua giúp cải thiện lượng chất béo và chất chống ô xy hóa ở người bệnh tiểu đường loại 2. Xem tiếp chủ đề về Leicester City ở TL

    Tốt cho quá trình tiêu hóa

    [​IMG]

    Vi khuẩn sống trong sữa chua rất có lợi cho quá trình tiêu hóa vì trong sữa chua có chứa một loại enzyme gọi là lactase có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa. Theo Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ thì những người ăn sữa chua ngay sẽ ít bị viêm loét và các bệnh khác ở đường tiêu hóa.

    Các vi khuẩn lactobacillus trong các loại sữa chua có thể giúp làm giảm tình trạng viêm xảy ra khắp cơ thể, đặc biệt là ở những người bị viêm khớp. Các vi khuẩn lành mạnh cũng có thể làm giảm và ngăn chặn tình trạng viêm trong ruột, giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng và bàng quang.

    Mặc dầu sữa chua có rất nhiều tác dụng với sức khỏe nhưng điều này không có tức thị bạn có thể ăn bao lăm sữa chua cũng được. Ăn quá nhiều sữa chua mà không cần để ý đến sức khỏe của mình thì có thể gây hại nhiều hơn là có lợi.

    Giữ ổn định trọng lượng thân

    Chọn chế độ ăn uống ít chất béo là việc mà rất nhiều người thực hiện nhằm mục đích đạt được và duy trì trọng lượng thân thể lý tưởng. Nghiên cứu của trọng tâm Y tế Đại học Tennessee (Knoxville) cho thấy những người bổ sung đầy đủ canxi sẽ có xu hướng tăng cân ít và chậm hơn so với những người khác.

    Cách đơn giản nhất để bổ sung canxi cho thân thể là ăn sữa chua. Bạn có thể chọn các loại sữa chua ít chất béo để phục vụ mục đích duy trì trọng lượng của mình.

    Giảm cân

    Sữa chua giàu canxi còn là liều thuốc chữa béo phì kỳ diệu. Nghiên cứu của tiến sĩ Michael Zemel và cộng sự, Đại học Tennessee (Mỹ) cho thấy, những người bị béo phì đã giảm được 11% trọng lượng cơ thể trong vòng 24 tuần sau một thời kì bền chí ăn 3 bữa sữa chua và các sản phẩm sữa ít béo hằng ngày. Trong khi đó, những người tẩy chay sản phẩm sữa và tuân theo chế độ kiêng cữ khắt khe lại chỉ giảm được 6,4%.

    Theo Zemel, canxi từ nguồn sữa có ảnh hưởng lên hoạt động của các tế bào mỡ, giúp chúng chuyển hóa thành năng lượng và đốt cháy hoàn toàn thay vì đọng lại trong thân thể.

    Giảm cholesterol 'xấu'

    Gần như vấn đề đến Giá vàng hôm nay lao dốc hay giảm mạnh ở trường ĐH Tehran (Mỹ) đã chứng mình rằng nữ giới ăn sữa chua hàng ngày giúp bổ sung probiotic làm cho mức LDL (cholesterol 'xấu') được hạ xuống, song song có thể làm tăng HDL (cholesterol 'tốt'). Mức LDL trong thân giảm đồng nghĩa với việc chị em tránh được nguy cơ mắc nhiều bệnh như: tim mạch, huyết áp, béo phì...
     

Chia sẻ trang này