Các bước nẹp răng chìa diễn ra như thế nào?

Thảo luận trong 'Y tế - Sức khỏe' bắt đầu bởi nhakhoalacviet, 18/6/16.

  1. nhakhoalacviet
    Offline

    nhakhoalacviet Expired VIP

    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Bước 1: Tiên đoán và lập kế hoạch niềng răng

    Giai đoạn trước hết trong quá trình điều trị Răng hô là khám, ghi nhận các chỉ số để tiên đoán và lập kế hoạch khắc phục răng xìa.

    Trên gọc độ căn nguyên, răng chìa được phân thành hai loại là xìa do răng và xìa do xương hàm: muốn biết chính xác độc giả có bị chìa không và chìa do nguyên nhân gì, bác sĩ răng hàm mặt phải khám mặt, khám khớp cắn và tiến hành chụp phim đo sọ để phân tích.

    Sau khi có kết quả phân tích, bác sĩ nha khoa sẽ có đánh giá liệu hàm răng chìa của bạn có nắn chỉnh được hay không hay phải phẫu thuật. Nều tình trạng răng hô của người bệnh có thể giải quyết được bằng nắn chỉnh răng, nha sĩ sẽ tư vấn và giúp bạn quyết định người bệnh nên ứng dụng loại nẹp nào là tốt nhất: niềng răng phía trong, nắn chỉnh răng bên ngoài hay nẹp răng bằng máng nắn, bên cạnh đó cũng đưa ra tương đối thời gian cần thiết để xong nắn chỉnh răng, có cần ứng dụng phương tiện hỗ trợ như vít niềng răng không? kinh phí nẹp răng vẩu là bao nhiêu cho trường hợp răng chìa của bệnh nhân?

    Đọc thêm: niềng răng mất bao nhiêu tiền?

    [​IMG]


    Bước 2: khắc phục cụ thể

    Khi có phác đồ khắc phục răng Chìa và thỏa thuận giải pháp xử lý răng xìa với bạn, nha sĩ sẽ tiến hành khắc phục cụ thể. Thông thường các ca răng vẩu thì cách khắc phục lý tưởng nhất là niềng răng chìa với mắc cài mặt ngoài.

    Tại buổi hẹn này, nha sĩ sẽ thực hiện dán khí cụ niềng răng vào răng của bạn.

    Bước 3: quay trở lại khám và theo giõi quá trình di chuyển răng.

    Sau khi đặt phương tiện nẹp răng xìa lên hàm răng của bệnh nhân, bác sĩ sẽ hẹn quý vị tái khám mỗi từ 1 đến 2 tháng 1 lần để tác động lực và di chuyển răng theo kế hoạch Năn chỉnh răng.
    [​IMG]

    Bước 4: gỡ bỏ phương tiện nẹp răng xìa và đeo hàm duy trì

    Sau khi hàm răng vẩu của bệnh nhân đã được khắc phục tốt nhất, nha sĩ sẽ bắt đầu tháo bỏ các dụng cụ nắn chỉnh và cho bệnh nhân mang hàm ổn định, hàm ổn định có thể làm hàm nhựa tháo lắp, các máng nhựa trong suốt hoặc là một dây cung bé cố định ở mặt trong răng.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này