Bí quyết cân bằng công việc và cuộc sống

Thảo luận trong 'Đào Tạo - Học Tập' bắt đầu bởi thainguyen, 15/9/16.

  1. thainguyen
    Offline

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    933
    Đã được thích:
    1
    Nó đã có một cú chụp tuyệt hảo ở cánh trái,” Perhach nhớ lại. “Nó cười toe toét. Dù có thế nào đi chăng nữa tôi cũng không thể nào bỏ lỡ khoảnh khắc đó được.” Perhach đã tìm được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống và có thể ưu tiên những gì thật sự quan trọng đối với với bà – những khoảnh khắc quý giá trong cuộc sống.
    Tuy nhiên, không phải nhà quản lý nào cũng may mắn như vậy. Nhiều người ở các vị trí giám sát cho rằng họ phải là người đầu tiên đến sở làm và người cuối cùng về nhà và rằng sự không có mặt của họ sẽ là dấu hiệu khiến nhân viên không chuyên tâm làm việc, và rằng trung tam tieng anh phải được ưu tiên trước hết bất chấp tất cả.

    [​IMG]

    “Ở nhiều trung tam tieng hoa có suy nghĩ rằng anh không thể vừa làm quản lý vừa có cuộc sống riêng được,” ông James Adonis, một nhà tư vấn về lãnh đạo và thu hút nhân viên ở Sydney, Úc, nói. Không nhất thiết phải như vậy. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng làm việc liên tục trong nhiều giờ khiến con người ta trở nên mất hạnh phúc và làm việc ít hiệu quả hơn.
    Nếu bạn là một nhà quản lý lúc nào cũng ở trong văn phòng, hãy nghĩ đến thông điệp mà điều này gửi đến các nhân viên. Những nhà quản lý lúc nào cũng có mặt ở văn phòng sẽ tạo ấn tượng rằng họ quản lý thời gian không tốt, theo Adonis. Quan trọng hơn, nhân viên của bạn sẽ nghĩ rằng bạn không coi trọng cuộc sống riêng. “Thông điệp mà bạn cần chuyển tải là chúng ta không nhất thiết phải dành cả đời cho công việc và rằng anh có thể làm việc cho tôi nhưng vẫn có thể có cuộc sống riêng,” Adonis nói.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này