Ba loại vật liệu làm mái nhà cho vùng khí hậu nóng

Thảo luận trong 'Ứng Dụng CNTT' bắt đầu bởi samsamkute, 9/3/17.

  1. samsamkute
    Offline

    samsamkute Active Member

    Bài viết:
    497
    Đã được thích:
    0
    Các loại vật liệu làm mái nhà như đất sét, đất nung, pin mặt trời và đá đen… rất thích hợp cho vùng khí hậu nóng với lượng nhiệt mặt trời cao.
    [​IMG]
    Hệ thống quang điện/tấm pin mặt trời không làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của mái nhà
    1. Mái nhà có hệ thống quang điện/tấm pin mặt trời

    Với 2 mục đích là giữ nhiệt để sử dụng và phản xạ nhiệt trở lại môi trường như một loại năng lượng thay thế, bạn cần phải giữ lại lượng nhiệt từ mặt trời, song không giữ nó trong văn phòng hay nhà của bạn thì hệ thống quang điện là một giải pháp tốt nhất.

    Bạn có lắp đặt hệ thống quang điện trên mái nhà giúp chuyển năng lượng mặt trời thành điện năng. Ván lợp pin mặt trời hay tấm pin mặt trời có kích thước và hình dạng của những tấm ván lợp truyền thống. Vì vậy, công nghệ tiết kiệm năng lượng này không làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của mái nhà.

    2. Ngói bằng đất sét, đất nung

    Phần lớn các khu vực ở Mexico, Tây Ban Nha, Tây Nam Mỹ hay Ý đều có lượng nhiệt và ánh sáng mặt trời khá lớn. Vì vậy, những khu vực này thường sử dụng ngói bằng đất sét và đất nung để lợp mái.

    Các loại ngói bằng đất sét thường có màu sáng và không giữ nhiệt như các loại ngói tối màu. Các loại ngói đất sét hiện đại đều được áp dụng công nghệ chống tác động thời tiết, pin quang điện đặc biệt còn có khả năng phản xạ.

    [​IMG]
    Các loại ngói bằng đất sét thường có màu sáng và không giữ nhiệt như các loại ngói tối màu
    Ngói thường được đúc dạng chữ S, tạo thành vòm lồng vào nhau trên mái nhà, còn không gian bên dưới vòm cho phép lưu thông không khí và dòng chảy của nước, có tác dụng làm mát nhà.

    3. Ngói đá đen

    Ngói đá đen bền và đẹp với màu sắc tự nhiên, ít phải bảo dưỡng, dien mat troi độ bền khá cao. Loại ngói này có khả năng giảm nhiệt hấp thụ vào bên trong nhà bởi nó có tính phản xạ tự nhiên.

    [​IMG]
    Ngói đá đen rất thích hợp cho những vùng khí hậu nóng​
    Tuy nhiên, nhược điểm của loại ngói đá đen này là trọng lượng lớn do cần sử dụng đá phiến và chi phí cũng khá cao.

    AN NHIÊN (Theo How Stuff Works)
    Nguồn: batdongsan.tuoitre.vn​

     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này