Áp dụng 2 kỹ thuật nhận diện và định vị giúp máy photo thông minh hơn

Thảo luận trong 'Hàng Thanh Lý' bắt đầu bởi nghiant249, 9/11/16.

  1. nghiant249
    Offline

    nghiant249 Expired VIP

    Bài viết:
    376
    Đã được thích:
    0
    Máy móc sẽ sáng ý hơn khi có thể nhìn và lĩnh hội mọi thứ xung quanh. Đây là điều mà các nhà nghiên cứu tại đại học Cambridge hướng đến khi phát triển 2 công nghệ phá hoang khả năng học hỏi qua tầm nhìn camera, từ đó mang lại khả năng nhận biết, phân loại và ứng dụng các vật thể cho máy photocopy.

    2 công nghệ đang được phát triển có tên gọi SegNet và một hệ thống định vị chưa có tên. SegNet là một vận dụng nhận mặt vật thể theo thời kì thực, nó có thể đặt nhãn cho các vật thể chuẩn xác hơn nhiều so với các hệ thống radar tiền tiến nhất giờ dùng trên xe hơi tự hành. SegNet có thể quan sát một quang cảnh đường phố và tức khắc nhận dạng các nội dung có trong quang cảnh đồng thời phân loại nội dung vào 12 danh mục như đường sá, tín hiệu đường, người đi bộ, công trình ...

    Hệ thống hoạt động trong môi trường tối lẫn sáng và gần như theo thời gian thực. dù rằng hiện tại chỉ vừa được thể nghiệm trong môi trường thị thành nhưng SegNet sẽ khai thác công nghệ học hỏi để xây dựng các khả năng và sau rốt sẽ có thể nhận biết các vật thể trong nhiều môi trường hơn, đặc biệt là vùng ngoại ô cũng như dưới nhiều điều kiện thời tiết và khí hậu khác nhau.

    Alex Kendall, nghiên cứu sinh tiến sĩ tại khoa kỹ thuật thuộc đại học Cambridge cho biết: "SegNet có khả năng nhận mặt vật thể trong một bức ảnh rất tốt bởi nó được thực hiện nhiều. Tuy nhiên, vẫn có hàng triệu điểm cần tinh chỉnh để hệ thống có thể hoạt động tốt hơn".

    [​IMG]

    SegNet được dạy bởi các sinh viên sắp tốt nghiệp tại đại học Cambridge. Họ nạp vào hệ thống 5000 hình ảnh với quang cảnh đường phố, mỗi tấm hình có các vùng điểm ảnh được dán nhãn phân loại. SegNet đã học cách nhận biết hình ảnh qua thời kì và sau rốt tự mình thực hành điều này mà không cần đến sự chỉ dẫn của các nhà nghiên cứu.

    Xem thêm: http://toshibathienbang.com/may-photocopy-moi/toshiba/ma-y-photocopy-e-sudio-2508a-3008a.html

    Như thử nghiệm của mình dưới đây, mình đăng tải một tấm hình về một tai nạn khôi hài... xe con tông xe tăng và SegNet đã nhận dạng được các vật thể trong bức ảnh khá chính xác. Khu vực màu tím là phương tiện, khu vực màu tím nhạt hơn là đường, màu xanh là vỉa hè (thực ra là nền bê tông), màu cỏ úa là cây cối và đậm hơn là người đi bộ (thực chất là anh lính xe tăng).

    Đi kèm với SegNet là một hệ thống định vị hoạt động trên nguyên lý hao hao. Hệ thống này giúp nhận biết một địa điểm dựa trên những gì được nhìn thấy duyệt camera. Độ chính xác của hệ thống cao hơn nhiều so với GPS và hoạt động trong mọi cảnh huống miễn là camera có thể quan sát được xung quanh, bao gồm trong nhà lẫn ngoài trời, trong đường hầm hay thậm chí dưới các điều kiện thiếu sáng.

    Cho đến hiện tại, hệ thống định vị này có thể nhận biết các ví trí đã được học với phạm vi sai số trong chỉ vài mét. Hệ thống hoạt động ở cả 2 cấp độ bản đồ và thực địa, chả hạn như bên trong hoặc xung quanh một tòa nhà nơi camera được đặt. ngoại giả, hệ thống này cũng có thể học hỏi về môi trường xung quanh vị trí được sử dụng. Các nhà phát triển tin rằng hệ thống trước mắt sẽ được dùng trên các robot dùng trong nhà và sau rốt sẽ mở rộng ra nhiều vật thể di động khác chả hạn như xe hơi không người lái hoặc thiết bị đeo được.

    Hiện tại, Thiên Băng cung cấp dịch vụ cho thuê máy photocopy ở thị trường rộng khắp, Thiên Băng phục vụ khách hàng ở bất kì nơi nào xa nhất có thể trong phạm vi khả năng. Để được tư vấn nhiệt tình, tìm hiểu về máy photocopy rõ ràng nhất trước khi thuê hoặc đến để xem máy trực tiếp mời bạn liên hệ với Thiên Băng theo thông tin bên dưới hoặc điền vào bảng đăng ký để được liên hệ lại.

    CÔNG TY TNHH TM DV XNK THIÊN BĂNG
    Website: toshibathienbang.vn
    Tel: (08) 3991 9432 - (08) 3991 4624
    Hotline: 0903 825 357 (Mr.Hùng)
    Địa chỉ: 55 Hoàng Diệu, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này