30% thợ đào Bitcoin “rút phích cắm” khi chi phí khai thác tăng vọt hậu halving

Thảo luận trong 'Kinh Tế - Tài Chính' bắt đầu bởi vipseoer, 12/5/20.

  1. vipseoer
    Offline

    vipseoer Expired VIP

    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    0
    Khoảng một phần ba các công ty khai thác Bitcoin (BTC) có thể đã tạm ngừng hoạt động trong bối cảnh việc đào Bitcoin đang không mang lại lợi nhuận khi phần thưởng khối chia đôi sau sự kiện halving vừa qua.

    - Tìm hiểu chính sách dự án Crowd1 chi tiết từ A-Z.

    Sự kiện halving Bitcoin thứ ba – đã hoàn thành vào rạng sáng ngày hôm nay – đã giảm nguồn cung đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới, cũng như cắt giảm phần thưởng trả cho các thợ đào khi hoàn thành một block chỉ còn 6,25BTC.

    Theo Alejandro De La Torre, VP tại công ty khai thác Poolin, các công ty khai thác sở hữu 15% đến 30% toàn bộ hashrate mạng lưới BTC đang phải tạm ngừng hoạt động do biên lợi nhuận không đủ để bù cho chi phí.

    Những công ty vận hành các giàn khai thác thế hệ cũ không hiệu quả, như máy đào Bitmain S9, với chi phí điện cao hơn, sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất.

    Chúng tôi hy vọng rằng 1008 khối đầu tiên sau khi halving với tốc độ chậm khi một số lượng lớn các thợ đào rời khỏi mạng lưới vì không thu được lợi nhuận. Chúng tôi ước tính con số rơi vào khoảng 30%, đồng nghĩa với việc 1008 khối đầu tiên sẽ có độ khó tương tự như trước halving, nhưng với phần thưởng chỉ bằng 1 nửa.

    Các công ty khai thác đang phải đối mặt với áp lực từ sự kiện này, khi chi phí vận hành chắc chắn sẽ tăng lên trong khi lợi nhuận rõ ràng đã giảm đi một nửa.

    - Mua bán Bitcoin (BTC) trên sàn giao dịch Remitano nhanh chóng, an toàn.

    Một số chuyên gia cho rằng sự sụt giảm doanh thu có thể được bù đắp bằng việc giá BTC tăng đột biến – một diễn biến thường đi kèm với các sự kiện halving trước đó. Trong trường hợp ngược lại, các thợ đào nhỏ lẻ sẽ tiếp tục bị thanh lọc khỏi thị trường.

    De La Torre cho biết khai thác tiền điện tử là một cuộc đua đường dài và các công ty không chuyển sang sử dụng các dàn máy khai thác hiệu quả hơn hoặc tìm được nguồn điện giá rẻ hơn sẽ bị thanh lọc khỏi thị trường.

    Chúng tôi dự đoán hầu hết các công ty khai thác nhỏ lẻ sẽ ngừng hoạt động sau halving, chỉ những công ty hoạt động hiệu quả nhất mới có thể tồn tại và phát triển cùng thị trường.

    - Đánh giá sàn giao dịch BO Wefinex - Cách giao dịch kiếm tiền mỗi ngày.

    Phần thưởng khai thác Bitcoin đã giảm từ 50 trong năm 2009 xuống còn 25 vào năm 2012; 12,5 vào năm 2016 và sau đó là 6,25 trong năm nay (tất cả đều có đơn vị là BTC). Như Coin68 đã từng nhắc đến, đây là một cơ chế cực kỳ thông minh để kiểm soát lạm phát, đồng thời tạo động lực cho thợ đào tham gia vào thị trường.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này