Tổng quan về ngành công nghiệp chế biến gỗ nước ta P2

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất - Xây Dựng' bắt đầu bởi phodogo, 1/9/17.

  1. phodogo
    Offline

    phodogo Active Member

    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    tượng gỗ tam đa đẹp của Phố Đồ Gỗ Doanh nghiệp việt nam gặp mặt ít nhiều gian khổ khi xuất sang hai Thị phần lớn là âu lục and Hoa Kỳ đều bắt buộc phải sử dụng 70% vật liệu có chứng chỉ FSC, 30% còn lại là gỗ có xuất phát. Không dừng lại ở đó, từ thời điểm tháng 3/2013, doanh nghiệp xuất khẩu gỗ vào EU còn phải gánh thêm đạo luật FLEGT (tăng cường luật pháp, quản trị và Thương mại dịch vụ lâm sản) cũng nhu yếu các lô đồ gỗ nhập vào EU phải minh bạch, rõ ràng về bắt đầu gỗ nguyên vật liệu mới cho nhập khẩu. Tuy nhiên, nguồn gỗ trong nước không hợp với yêu cầu chế tạo đồ gỗ xuất đi and cũng chưa tồn tại chứng chỉ FSC. Hiện thời, bên trên địa phận cả nước mới có khoảng 20.000 Ha rừng được cấp chứng chỉ, trong số ấy có 9.900 Ha vùng nguyên liệu để Giao hàng nhà máy sản xuất giấy của Nhật tại Quy Nhơn, bên trên 10 ngàn ha là nguyên liệu của doanh nghiệp giấy Bãi Bằng.
    [​IMG]
    chính vì thế nguồn nguyên vật liệu gỗ của VN bị tác động đáng chú ý từ gỗ nhập khẩu. Lượng gỗ nhập khẩu tương đối lớn chiếm 30-50%. Kim ngạch nhập khẩu gỗ vật liệu bằng 30% kim ngạch xuất khẩu thành phầm gỗ. Về Thị phần nhập khẩu, nước ta đang nhập khẩu từ bên trên 100 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hiện nay, chủ yếu nguyên liệu gỗ được nhập khẩu từ Lào and Campuchia nhưng nguồn cung này đang hết sạch. Kể từ năm 2005 đến nay, Malaysia và Indonesia đã đóng cửa sản phẩm gỗ xẻ, gây nhiều gian nan cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Giá nhiều loại gỗ đã tăng bình quân từ 5% - 7%, quan trọng gỗ cứng đã tăng từ 30% - 40%, khiến cho nhiều doanh nghiệp việt nam rơi vào tình hình gian truân. Về loại gỗ, gỗ vật liệu nhập khẩu chủ yếu có giá trị cao, quality giỏi, thế cho nên chủ yếu để chế biến đồ gỗ xuất đi. Còn phần gỗ vật liệu nội địa tham gia giao hàng xuất khẩu chỉ ở mức thấp.
    không chỉ thế các nguồn lâm sản ngoài gỗ như tre, mía, tuy vậy, mây, tinh dầu nhựa, keo… rất nhiều mẫu mã. Tuy vậy, để ship hàng cho ngành công nghiệp chế biến gỗ chỉ có có tre nứa và song mây là hai nguồn vật liệu cơ bản. Khác với nguồn nguyên vật liệu gỗ có thể nhập khẩu, nguồn nguyên vật liệu tre nứa, song mây Ship hàng chế tạo số đông được đáp ứng từ nội địa. http://phodogo.com.vn/tuong-go-dat-ma-su-to.chtml
    Hiện tại nước ta có khoảng 1,4 triệu ha tre, tương đồng 6,2 tỷ cây. Trong các số ấy, khoảng 6% diện tích rừng trồng, phần còn lại là rừng tự nhiên. Toàn quốc có 37 tỉnh có rừng tre tập trung nhưng chỉ có 23 tỉnh có diện tích tre từ 10.000 Ha trở lên. Trong các 40 loài tre nứa, có 9 loài có giá trị kinh tế là vầu, lồ ô, tre, tre gai, mạnh tông, luồng, tầm vông, trúc sào, mai and diễn. Những loài tre có giá trị Thương Mại cao là luồng, trúc & tầm vông. Toàn quốc có khoảng 30.000 Ha mây, phân bố ở 28 tỉnh bên trên toàn quốc & hầu hết là mây bỗng nhiên, diện tích S mây trồng không nhiều.

    [​IMG]
    Với trữ lượng như bây chừ, nguồn nguyên liệu gỗ rất khó khăn. Về lâu dài, theo hiệp hội Gỗ và lâm sản cho rằng Chính phủ cần điều chỉnh tổ chức cơ cấu rừng trồng cho phù hợp, ổn định khoảng 3,8 triệu ha rừng trồng chế tạo vào năm 2020, chuyên sâu unique rừng để đạt sản lượng gỗ thương phẩm bằng 80% trữ lượng, trong số đó có 40% là gỗ lớn. Kiến tạo những vùng nguyên vật liệu gỗ triệu tập ở vùng Đông Bắc, Bắc Trung bộ và Duyên hải Nam Trung Bộ để cung cấp nguyên vật liệu gỗ gầy cho những khoanh vùng gần nhà máy & hỗ trợ vật liệu gỗ lớn cho ngành công nghiệp chế biến gỗ tại địa phương và khoanh vùng ở kề bên. Hình như cần đầu tư phương pháp công nghệ để nghiên cứu và phân tích, tuyển chọn những giống cây cho năng suất cao, quality giỏi, có đặc tính phù hợp với chế tạo công nghiệp, thỏa mãn nhu cầu sử dụng nguyên vật liệu trong nước và xuất đi. Để đảm bảo an toàn uy tín cho thành phầm gỗ, Nhà nước cũng cần kiểm soát và điều hành 1 cách nghiêm ngặt nguồn gỗ chuyển tải từ C.Ty mẹ ở nước ngoài vào các doanh nghiệp có vốn đầu tư chi tiêu quốc tế ở VN, ngăn ngừa việc trốn thuế & lẩn tránh xuất xứ. Các doanh nghiệp chế biến gỗ VN nên tập trung trở nên tân tiến thành phầm có ưu thế đối đầu và cạnh tranh cao như đồ gỗ thiết kế bên trong, đồ gỗ ngoài trời, đồ mộc mỹ nghệ and thành phầm mây tre and xây cất hệ thống phân phối sản phẩm có hiệu suất cao với tất cả Thị Trường trong & ngoài nước. tuong phat ba quan am cua Pho Do Go
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này